Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Dũng thường kê súng lên cửa sổ phòng ngủ của mình để bắn ra bên ngoài và nhằm vào người đi đường. Mỗi lần Dũng bắn từ hai đến ba viên đạn, cho đến khi bị bắt, hắn bắn khoảng 80 viên.

Dũng thường kê súng lên cửa sổ phòng ngủ của mình để bắn ra bên ngoài và nhằm vào người đi đường. Mỗi lần Dũng bắn từ hai đến ba viên đạn, cho đến khi bị bắt, hắn bắn khoảng 80 viên.

VTC đưa tin, ngày 15/5, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Tuấn Dũng (SN 1981, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

An ninh - Hình sự - Khởi tố kẻ dùng súng hơi bắn người đi đường ở Hà Nội

Vũ Tuấn Dũng tại cơ quan điều tra. 

Qua điều tra, do có sở thích bắn chim bằng súng hơi nên vào đầu tháng 2/2020, Vũ Tuấn Dũng tìm hiểu trên mạng xã hội thấy có người ở Bắc Ninh đăng bán một khẩu súng hơi (súng bắn khí nén) hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng, Dũng đặt mua.

Sau đó, Dũng cũng mua 1kg đạn chì hình mũ nấm qua mạng xã hội của một người ở Hà Nam.

Khoảng đầu tháng 2/2020, Dũng sử dụng khẩu súng trên để bắn vào người đi đường.

Theo đó, Dũng kê súng lên cửa sổ phòng ngủ của mình tại P1410 Chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để bắn ra bên ngoài và nhằm vào người đi đường. Mỗi lần Dũng bắn từ hai đến ba viên đạn, cho đến khi bị bắt, hắn bắn khoảng 80 viên.

Theo báo Pháp luật và Xã hội, đến khoảng 10h ngày 6/5, sau khi dùng súng bắn 1 nam thanh niên đi đường thì Dũng phát hiện có lực lượng công an đến hiện trường làm việc, truy tìm người bắn súng.

Sau đó, Dũng nhờ Đặng Trần Đức, SN 1974, trú tại Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội đến nhà mình lấy khẩu súng tháo rời mang đi cất giấu. Khi Đức đến nhà Dũng thì bị cảnh sát bắt giữ. Còn Dũng cũng bị tóm gọn khi đang lẩn trốn ở khu vực phố Trần Duy Hưng.

Khám xét nơi ở của Dũng, CQCA phát hiện khẩu súng Dũng dùng bắn người đi đường, 180 viên đạn chì và nhiều tang vật liên quan. Hiện CQCA đã xác định được 3 nạn nhân bị Dũng bắn trúng, trong đó có anh Phan Văn Thành, quê Hà Tĩnh bị thương nặng với tỷ lệ thương tật 14%.

Vụ việc đang được CQĐT tiếp tục điều tra, xử lý.

Quốc Tiệp (t/h)

Web designed on www.saco.vn

Top