Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

(NLĐO) – Hôm 14-7, một chiếc trực thăng của quân đội Hoàng gia Campuchia bị rơi trong khi diễn tập ở quận Dangkor, thủ đô Phnom Penh, khiến 5 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng. Đây là chiếc trực thăng mua của Trung Quốc vào năm 2013.

Chiếc trực thăng của đơn vị không quân 904 thuộc quân đội Hoàng gia Campuchia đang tiến hành tập huấn thì rơi xuống khu vực gần nhà tù Prey Sar ở quận  Dangkor vào khoảng 9 giờ 30 phút (giờ địa phương).

 Khu vực này đã trở thành một cái ao lớn sau những trận mưa gần đây. Ông nói: “Họ đã tiến hành huấn luyện bay mỗi ngày nhưng hôm nay lại xảy ra tai nạn”. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

 

Trực thăng Z-9. Ảnh: Reuters

 

 

Chuon Narin, phó cảnh sát trưởng Phnom Penh, khẳng định 5 người đã thiệt mạng và 1 người sống sót trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, ông đã không cung cấp chi tiết tình trạng bị thương nghiêm trọng của người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn.

 

Chiếc trực thăng gặp nạn là một trong 12 chiếc Z-9 mà Campuchia mua của Trung Quốc hồi năm 2013 với giá 200 triệu USD để tăng cường sức mạnh không quân.

 

Loại trực thăng này được sử dụng chủ yếu cho các mục đích nhân đạo và từng tham gia vào hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia hồi tháng 3.

 

Công ty Bảo Vệ Thái Sơn Việt Nam

 

Dịch vụ Bảo Vệ Chuyên nghiệp

Web designed on www.saco.vn

Top