Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Cơ quan chức năng xác định chiếc xe giường nằm trong tai nạn này không có lịch trình đi huyện Krông Pắk về TP Buôn Ma Thuột.

Trên quốc lộ 26 đoạn qua phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lúc rạng sáng 16-7 xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Mất lái rồi tông liên hoàn

Thời điểm này, xe khách giường nằm 43B-030.78 của nhà xe Quốc Đạt do tài xế Trương Hoàng Giang (36 tuổi, trú huyện Lắk, Đắk Lắk) đang chạy hướng huyện Krông Pắk về TP Buôn Ma Thuột thì bất ngờ bị mất lái, băng sang một bên, lao lên lề đường rồi tông vào một ô tô tải. Chiếc xe 43B-030.78 tiếp tục ủi gãy trụ điện trước khi lật nghiêng sát một căn nhà.

Nghe tiếng động lớn, người dân khu vực choàng tỉnh, chạy vội ra hô hoán đồng thời xúm tay vào giải cứu những người trong xe bị nạn. Nhận được tin báo sau đó, lực lượng chức năng cũng nhanh chóng có mặt xử lý vụ việc.

Tại hiện trường, một hành khách là bà Nguyễn Thị Chánh (65 tuổi, trú xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) tử vong tại chỗ, nhiều người còn lại bị thương được nhanh chóng đưa ra ngoài và đi cấp cứu…

Đến trưa cùng ngày, theo ghi nhận tại BV đa khoa vùng Tây Nguyên thì các nạn nhân đang được điều trị tích cực. BS Nguyễn Quang Sơn, Trưởng khoa Cấp cứu của bệnh viện, cho hay nơi đây đã tiếp nhận tổng số 15 bệnh nhân, phần lớn họ bị chấn thương ở vùng đầu, tay, chân và một số bộ phận khác.

“Trong 15 người nhập viện, có một trường hợp chuyển mổ, một ca chuyển khoa phục hồi chấn thương. 13 trường hợp còn lại đang được điều trị với những mức độ chấn thương khác nhau” - BS Sơn thông tin.


Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.


Hiện trường vụ tai nạn.

Nạn nhân không tin mình còn sống

Có mặt tại BV đa khoa vùng Tây Nguyên, chúng tôi chứng kiến sự bàng hoàng của bệnh nhân Phạm Thị Lắm (51 tuổi, ngụ Quảng Ngãi). Dù thời điểm tai nạn xảy ra đã nhiều giờ nhưng tâm trạng bà Lắm chưa hết kinh hãi. Bà cho hay trước đó cùng người cháu từ Quảng Ngãi đón xe khách lên Đắk Nông. “Khoảng 2 giờ sáng, lúc đang nằm trên xe thì tôi giật mình nghe tiếng động lớn rồi sau đó xe loạng choạng. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì mọi thứ trong xe bị tung lên, đảo xuống” - bà nói và cho hay bị va đập mạnh và đang rất đau.

Nằm giường bên cạnh bà Lắm là Nguyễn Tuấn Anh (16 tuổi, ngụ Đắk Nông). Nhớ lại thời khắc gặp nạn, nạn nhân này cho biết mình bị va liên tiếp vào các thanh ghế trên xe dẫn đến đa chấn thương.

Thanh niên này kể lúc phát hiện xe mất lái đã xác định tình huống xấu nhất. “Tới khi được giải cứu khỏi xe và đưa vào bệnh viện, tôi vẫn không tin là mình còn sống” - Tuấn Anh nói trong trạng thái tinh thần vẫn chưa thể trấn tĩnh.

Nặng hơn Tuấn Anh có một trường hợp đứt lìa cánh tay là ông Nguyễn Tấn Tài (46 tuổi, TP Đà Nẵng). Đến chiều cùng ngày, cánh tay của ông Tài đã được nối lại, các bác sĩ đang theo dõi tình trạng tiến triển sau ca phẫu thuật này.

Được biết sau khi sự việc xảy ra, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra và cho biết chiếc xe khách gặp nạn này đã chạy sai tuyến. Theo đó, trong lịch trình của xe này không có lưu thông qua quốc lộ 26… Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

Web designed on www.saco.vn

Top