Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Nghi ngờ ông Châu có người phụ nữ khác, bà Dung lấy can xăng tạt lên người “chồng hờ” rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 16/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử bị cáo Cầu Thị Xuân Dung (50 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Lý Bửu Châu (cùng ngụ quận Bình Thạnh).

Theo cáo trạng, năm 2003, bà Dung dọn về sống chung như vợ chồng với ông Châu ở nhà trọ trên đường Huỳnh Đình Hai (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Năm 2016, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn khi bà phát hiện thấy "chồng hờ" có quan hệ với người phụ nữ khác. Sáng 27/7/2018, bà Dung về nhà cha đẻ rồi gọi điện thoại cho ông Châu cãi vã. Sau đó, cả hai về phòng trọ tiếp tục tranh cãi.

Trong cơn tức giận, bà Dung lấy can xăng khoảng 2 lít có sẵn trong nhà, đổ lên người ông Châu. Lúc này, nạn nhân đập mạnh từ trên xuống khiến can xăng rơi xuống đất. Người đàn bà 50 tuổi vội lấy bật lửa đốt vào vạt áo có dính xăng của ông Châu khiến người ông bốc cháy.

Nạn nhân bỏ chạy ra khỏi nhà la hét và được người dân giúp dập lửa, đưa đi cấp cứu. Rạng sáng ngày hôm sau, ông Châu tử vong.

Tại tòa, bị cáo Dung khai do ông Châu có người phụ nữ khác nên cả hai thường xuyên xảy ra cãi vã, bà thường bị "chồng hờ" đánh. Ngày xảy ra án mạng, khi bị cáo từ nhà cha đẻ về phòng trọ thì bị ông Châu xông tới đánh tới tấp nên đã không kiềm chế được mới vớ can xăng tạt vào người chồng châm lửa.

Con gái của ông Châu có mặt tại tòa nói rằng bà Dung từng có một lần do ghen tuông đã xé tan áo cha cô tại quán nhậu. Cô nói thêm rằng khi cha cô bị sát hại, phía gia đình bị cáo chưa từng xin lỗi mà chỉ mang 5 triệu đồng tới bồi thường.

Xét thấy hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ hung hãn, gây mất trật tự xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác nên HĐXX quyết định tuyên phạt Cầu Thị Xuân Dung tù chung thân.

Web designed on www.saco.vn

Top