Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Gia đình nào không dùng máy gặt của Bảo thì bị đe dọa, không cho đưa lúa về nhà. Còn chủ máy gặt ở địa phương khác đến thì phải nộp 20.000 đồng cho mỗi sào đất.

Ngày 16/5, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Công Bảo (32 tuổi), Trần Văn Mạnh (37 tuổi, trú huyện Thanh Chương) và Nguyễn Bá Sự (27 tuổi, cùng quê huyện Yên Thành) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Giữa tháng 4, người dân huyện Thanh Chương vào mùa gặt. Trần Văn Mạnh liên hệ với Sự và Bảo để mua đồ nghề, lập mạng lưới bảo kê máy gặt. Đối với những gia đình nào không thuê máy gặt của nhóm này thì không được đưa lúa về nhà.

Những gia đình thuê máy gặt nơi khác thì phải nộp cho nhóm này 20.000 đồng cho mỗi sào ruộng. Nếu không đóng phí bảo kê thì sẽ bị nhóm này đe dọa, hoặc phá máy gặt. Để được làm ăn, các chủ máy gặt đều nộp tiền cho nhóm này.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thanh Chương lần lượt bắt Mạnh, Bảo và Sự. Tại cơ quan điều tra, nhóm này thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trong đó, Mạnh có 6 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Gây rối trật tự công cộng.

Khám xét nơi ở của các bị can, cảnh sát thu 4 khẩu súng tự chế và 3 mã tấu.

Web designed on www.saco.vn

Top