Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

(PLO)- Bảo lên mạng xã hội đọc biết được có người mẹ đang tìm con gái bị mất tích bí ẩn, đã nảy sinh lừa “đang bắt cóc cháu” để đòi 30 triệu đồng.

Ngày 16-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Bảo (33 tuổi, trú tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Nguyễn Văn Bảo tại cơ quan công an. Ảnh: Anh Đức. 

Trước đó, tháng 3-2019, Bảo lên mạng xã hội đọc biết được chị Trần Lâm Anh (trú xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) đang tìm kiếm con gái là bé Trần Trà My (3 tuổi)- bị mất tích bí ẩn từ chiều 19-7-2018.

Bảo chủ động gọi điện thoại cho chị Anh nói là “đang giữ, nuôi bé Trà My tại một địa điểm bí mật”. Bảo yêu cầu chị Anh không được nói với ai và phải chuyển cho Bảo 30 triệu đồng mới “trả con”. Bảo cũng đe dọa yêu cầu chị Anh không được trình báo cảnh sát.

Chị Anh đã chuyển vào tài khoản theo yêu cầu của Bảo với số tiền 30 triệu đồng, nhưng chờ mãi không thấy Bảo trao trả con. Chị Anh đã trình báo lên Công an huyện Nghi Xuân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được Bảo đang lẩn trốn ở Cà Mau. Các cán bộ công an huyện Nghi Xuân đã bắt Bảo thu tang vật thẻ ATM và di lý Bảo về Hà Tĩnh tiếp tục điều tra.

Về việc cháu Trà My mất tích, cho đến chiều 16-4, người thân và cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được.

Web designed on www.saco.vn

Top