Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Nhằm đánh vào tâm lý muố nhanh chóng tìm việc làm của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên trong lúc hè rảnh rỗi kiếm thêm thu nhập. Nhiều công ty, đặc biệt là công ty bảo vệ kém chất lượng đăng tuyển việc làm, nhưng việc thì không thấy đâu, chỉ thấy mất thêm tiền!

Nhu cầu tìm việc làm nhanh trên mạng xã hội

Mặc dù công khai hoạt động và hình thức lừa đảo này là không mới, tuy nhiên, danh sách những người bị lừa đảo việc làm trên mạng xã hội mỗi ngày lại dài thêm. Và thực trạng đã trở nên báo động khi các công ty lừa gạt này liên tục mọc lên và kết nối với nhau để lừa đảo. 

canh-giac-chieu-tro-lua-gat-cua-cac-cong-ty-kem-chat-luong-1

Công ty bảo vệ chất lượng hướng dẫn bảo vệ cách phòng cháy, chữa cháy (Ảnh minh họa)

Đã có rất nhiều người bị lừa, đã có rất nhiều trang báo, kênh truyền hình thông tin liên tục, nhưng số người mắc bẫy vẫn không giảm. Đáng buồn là đa số những người này đều là sinh viên, là người trẻ và có khá nhiều kiến thức về mạng xã hội hiện nay. Tuy nhiên, vì trẻ, vì nghĩ mình biết quá nhiều nên đôi khi các bạn lại bị những lời quảng cáo có cánh đó vô tình hấp dẫn.

Đa số việc làm lừa đảo trên mạng xã hội đều là việc nhẹ, lương cao, hoa hồng hấp dẫn. Đặc biệt là các công ty bảo vệ, bọn chúng đưa ra những lời mời gọi hấp dẫn như: bảo vệ nhàn hạ, chỉ ngồi không và hưởng lương, không làm việc gì nặng nhọc, làm tốt sẽ được thưởng, không cần kinh nghiệm, thích hợp với sinh viên, làm theo ca,...vv và vv.

Cảnh giác chiêu trò lừa gạt của các công ty bảo vệ kém chất lượng

Các công ty bảo vệ uy tín, sẽ bao gồm rất nhiều loại hình dịch vụ như: dịch vụ bảo vệ tài sản, dịch vụ bảo vệ an ninh,... là chính các công ty bảo vệ đó đang đứng ra chịu trách nhiệm, thay mặt khách hàng quản lý, xử lý bất cứ những rủi ro tại mục tiêu đem lại sự an toàn và hài lòng cho khách hàng.

Nhưng có những cái mác công ty bảo vệ chuyên nghiệp, chuyên lừa gạt những người có nhu cầu tìm kiếm việc làm đang hàng ngày hàng giờ mọc lên như nấm.

Ví dụ một câu chuyện điển hình của một bạn sinh viên khi tìm việc làm trên mạng xa hội và bị hấp dẫn bởi một công ty bảo vệ chuyên nghiệp:

Đầu tiên, khi lên nhận việc công ty bảo vệ đó sẽ đưa cho ta một địa chỉ cùng với giấy giới thiệu , khi tới địa chỉ đó lại là một công ty bảo vệ khác hoàn toàn (nhưng 2 công ty này sẽ liên kết với nhau). Sau đó công ty thứ 2 sẽ đưa cho ta những mục tiêu làm việc. Bọn chúng bắt đóng tiền làm giấy tờ, thế chân đồng phục.

canh-giac-chieu-tro-lua-gat-cua-cac-cong-ty-kem-chat-luong-2

Công ty bảo vệ kém chất lượng không dạy nghiệp vụ như công ty uy tín (Ảnh minh họa)

Làm tháng đầu tiên, công ty chỉ trả 600.000 (đưa 2 đợt) và giữ lại 1,3 triệu nói là tiền thế chân. Mọi người sẽ thắc mắc là tại sao phải có thiền thế chân? Công ty bảo vệ này giải thích là tạm giữ đến khi nào nghỉ việc công ty sẽ trả lại. Sau đó sau một tháng, công việc đưa ra không đúng với lúc phỏng vấn, dầm mưa, phơi nắng, nhiều khi lại tăng ca trực đột ngột nên bạn ấy xin nghỉ việc nhưng không được giải quyết. Nếu nghỉ ngang thì sẽ không có lương. Nên bạn đã quyết định làm đến cuối tháng.

Nhưng khi nghỉ việc, bạn đến công ty để yêu cầu trả lương và 1,3 triệu của tháng trước nhưng kế toán lại bảo bạn nghỉ ngang làm công ty không có người thay, nên không giải quyết. Bạn đến gặp giám đốc công ty bảo vệ để trình bày thì  giám đốc cũng nói nếu nghỉ ngang sẽ không được trả 1,3 triệu (điều này không ghi trong hợp đồng).

Ngoài ra còn rất nhiều người bị trường hợp như vậy và hầu như mất trắng số tiền 1,3 triệu đó. Chưa tính đến khoản 350 ngàn tiền đóng lúc đầu, nói dạy nghiệp vụ nhưng không hề dạy gì cả, đồng phục thì công ty lấy lại và tiền thế chân đồng phục cũng không trả và bảo hiểm thì không đóng cho nhân viên.

Các bạn trẻ nên cẩn thận tiền mất tật mang và hãy thông báo cho người thân, bạn bè để mọi người cảnh giác.

Web designed on www.saco.vn

Top