Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Mỗi con người khi lớn lên đều muốn có được một công việc ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình. Có người làm việc vì đam mê, có người làm việc vì đồng tiền,...Nhưng đối với bất kì một nghề nào, người làm việc cũng cần phải có cái “tâm”. Và nghề bảo vệ cũng không ngoại lệ. Đặc biệt là đối với một người bảo vệ chuyên nghiệp.

“Bảo vệ chuyên nghiệp” – họ nghĩ gì?
cai-tam-cua-nguoi-lam-bao-ve-chuyen-nghiep-1

Bảo vệ chuyên nghiệp rèn luyện nghiệp vụ (Ảnh minh họa)

Như bạn đọc có thể thấy, trước tình hình xã hội phức tạp như hiện nay, thì khi đến bất kì nơi nào bạn cũng sẽ thấy bảo vệ. Ở khắp nơi, từ các nhà hàng sang trọng đến các quán cafe bình thường, từ các công ty nhỏ đến các tập đoàn lớn,...đều rất cần một người bảo vệ chuyên nghiệp. Và nghề bảo vệ hiện nay vô cùng phổ biến. Đây là một nghề có thể nói là thích hợp cho cả nam lẫn nữ, nếu bạn muốn có một công việc ổn định và lâu dài.

Có nhiều người làm nghề bảo vệ vì đam mê. Họ thích vừa giúp bảo vệ an toàn cho người khác, vừa kiếm được việc có tiền lo cho gia đình. Thật là “một công đôi chuyện”, quá thuận lợi. Có lần tôi đợi bạn phỏng vấn ở một công ty, có dịp trò chuyện với cô Thảo - bảo vệ tuổi trung niên. Cô bảo: “gia đình cô cũng làm vừa đủ ăn, nuôi 2 con đi học và chồng cô đi làm công nhân. Cô thích làm bảo vệ hơn vì cô thấy công việc ổn định, còn làm công nhân không biết bị nó sa thải lúc nào. Với lại cô thấy nghề bảo vệ hợp với mình. Ngày xưa cô có học võ để phòng thân, tính ra làm bảo vệ cũng ứng dụng được.”

Cô còn tâm sự thêm: “giờ cô ở đây là một bảo vệ chuyên nghiệp rồi, công ty bảo vệ đào tạo cô. Nhiều khi thấy cũng cực khổ, mưa nắng cũng khó khăn lắm nhưng nghĩ đến cái tâm với nghề làm mình vui, mình hết mệt. Nói vậy chứ để làm được một bảo vệ chuyên nghiệp như cô cũng không dễ đâu!”

Còn chú Hai, cũng là một người bảo vệ lâu năm ở đây chia sẻ thêm: “mấy đứa trẻ bây giờ làm việc qua loa lắm. Kiểu như chỉ có đứng đó nhìn qua nhìn lại cho hết ngày, không thì chúng nó ngồi cầm điện thoại lướt web, xem phim, đủ thứ trên đời. Chú có gặp mấy đứa như vậy rồi, bị sa thải hết cháu ạ.”

 nhung-chuyen-it-ai-bit-ve-nhung-nhan-vien-cua-cac-Cong-ty-bao-ve-1530002195

Bảo vệ chuyên nghiệp có nề nếp, quy tắc (Ảnh minh họa)

Chú còn nói thêm: “Người ta nói bảo vệ chuyên nghiệp như cô chú đây là phải giỏi võ, được đào tạo đàng hoàng thì đúng rồi. Nhưng cái nghề đâu chỉ có giỏi võ làm được đâu cháu. Mình phải sống với cái nghề, làm vì mình và phải bảo vệ người chủ thuê mình nữa, vậy mới là bảo vệ chuyên nghiệp. Mình là phải chuyên nghiệp trong nghề và chuyên nghiệp trong tâm nữa cháu. Nhiều người là vì tiền, có người cướp luôn tài sản của chủ, là quá sai trái, đáng bị trừng trị lắm.”

Đừng làm bảo vệ nếu bạn không có cái “tâm” với nghề

Bên cạnh những người bảo vệ chuyên nghiệp tận tâm với nghề thì vẫn luôn tồn tại những thành phần bất hảo. Họ làm việc đơn giản chỉ vì tiền và thấy khó khăn nguy hiểm lại chùn chân, đôi khi là trốn chạy. Tôi có đọc rất nhiều tin tức vì bảo vệ làm việc không hiệu quả nên làm những người khác gặp nguy hiểm, đôi khi vì lòng tham nên cướp của của người thuê mình. Vậy nếu như bạn đã xác định gắn bó với nghề bảo vệ, làm một bảo vệ chuyên nghiệp thì bên cạnh học hỏi chuyên môn, bạn cần có đạo đức. Đừng vì lòng tham và sự hèn nhát, ích kỷ của bản thân mà làm ảnh hưởng đến những người bảo vệ chuyên nghiệp dám hi sinh bản thân, tận tâm bảo vệ người khác.

Web designed on www.saco.vn

Top