Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Một thực trạng đáng báo động là nhiều công ty bảo vệ gắn mác "chuyên nghiệp" nhưng cốt yếu chỉ bòn rút tiền của người sử dụng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nếu không muốn vấp phải "bẫy lừa" từ dịch vụ bảo vệ "ảo".

Nên cẩn thận với những lời dụ dỗ ngọt ngào

Bất kì doanh nghiệp hay công ty nào có nhu cầu tuyển nhân viên , và đòi trình độ nhận viện của mình ở mức cao nhất có thể để đáp ứng được lợi nhuận của họ. Tuy nhiên, hiện các trang mạng xã hội đều đăng tuyển việc làm bảo vệ ở các công ty bảo vệ chuyên nghiệp với chất lượng hàng đầu cả nước.

ngan-ngam-tu-cong-ty-bao-ve-ma-1

Công ty bảo vệ “không cánh mà bay” (Ảnh minh họa)

Những trang này đa số không cần kinh nghiệm, mức lương thì cao ngất ngưỡng, và phần mô tả công việc có vẻ nhàn hạ. Những trường hợp công ty bảo vệ chuyên nghiệp thuê nhân viên như vậy mọi người nên cẩn thận đề phòng.

Thực tế đã có rất nhiều người bị lừa bởi các công ty bảo vệ “ma” gắn mác công ty bảo vệ chuyên nghiệp. Để được làm việc ở các công ty “ma” này, người đi xin việc phải trải qua rất nhiều khâu trung gian, mỗi khâu lại đóng một khoảng tiền khác nhau. Sau đó chúng hẹn 1 tháng sau đến nhận việc. Và rồi sau đó cả công ty bảo vệ “không cánh mà bay”.

Bạn đọc nên lưu ý một số trường hợp cụ thể sau:

- Các công ty bảo vệ đàng hoàng không bao giờ thuê văn phòng phỏng vấn riêng ở ngoài vì họ có công ty riêng. Văn phòng riêng trong công ty họ sẽ là nơi bạn đến phỏng vấn.

- Các công ty bảo vệ chuyên nghiệp, đàng hoàng không bao giờ có thêm tiền phụ thu hay thế chân, mua đồng phục,...nếu có cũng chỉ là tiền mua hồ sơ xin việc. Bạn đừng tin vào bất cứ biên lai thu tiền hay dấu mộc của chúng vì mọi thứ đều có thể làm giả.

- Đừng nên quan tâm những thông tin tuyển dụng không rõ ràng, chỉ nói chung chung hoặc quảng cáo công việc nhẹ nhàng và lương cao. Đó là bẫy.

ngan-ngam-tu-cong-ty-bao-ve-ma-2 

Việc nhẹ nhàng và lương cao, đó là bẫy (Ảnh minh họa)

Khó xử phạt những công ty “ma”

Không chỉ xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều công ty bảo vệ chịu đầu tư cả “” đến các bến xe, công viên,...để rỉ tai vào những “con mồi” mới. Không chỉ riêng người lao động, mà ngay cả sinh viên cũng là những dối tượng được bọn “cò” săn đón.

Có rất nhiều báo, đài đã đưa tin về các vụ việc liên quan đến các công ty bảo vệ hoạt động trái phép này. Công an đã vào cuộc và xử phạt rất nhiều trường hợp trong những năm qua, nhưng tình hình có vẻ không được cải thiện là mấy.

Núp bóng dưới vỏ bọc công ty bảo vệ chuyên nghiệp, bọn chúng vẫn cứ như nấm mọc sau mưa sau những lần kiểm tra, xử phạt của các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp bị lập biên bản vi phạm nhưng chỉ có vài trường hợp đóng phạt. Còn lại các công ty đều trốn đóng phạt, đóng cửa hoặc chuyển chỗ khác tiếp tục “làm ăn”. Do các công ty “chui” nhu thế này tổ chức đơn giản, chỉ có vài người, kê một cái bàn và một bảng nhựa quảng cáo giới thiệu việc làm nên khi bị kiểm tra thì trốn luôn, rất khó xử phạt.

Thế nên mọi người cần hết sức thận trọng, tỉnh táo để có thể lựa chọn cho mình một công ty bảo vệ phù hợp, uy tín và chất lượng nhất. 

Web designed on www.saco.vn

Top