Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Theo kết quả điều tra bước đầu, Tài là nhân viên của Công ty Đại Phát chuyên cho vay nặng lãi, có trụ sở tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, do Nguyễn Thành Quân (24 tuổi, trú huyện Đông Anh, TP Hà Nội) làm giám đốc.

Vào ngày 4-10, do cần tiền nên anh Phan Thanh Nhã (34 tuổi, ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) cầm cố giấy chứng nhận đăng ký xe máy vay sáu triệu đồng với lãi suất 30 nghìn đồng/ngày. Đến ngày 2-11, anh Nhã mang cả tiền lãi và tiền gốc đế trả thì Quân và Tài không chịu nhận mà muốn anh Nhã mượn tiếp để thu tiền lãi dài ngày hơn. Anh Nhã không đồng ý thì giữa hai bên lời qua tiếng lại. Trong lúc cãi nhau, Tài cầm ống điếu thuốc lào đánh vào phía sau đầu anh Nhã khiến nạn nhân bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu với tỷ lệ thương tật 10%.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Krông Pắc đã tiến hành khám xét nơi làm việc của Tài, phát hiện và thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ của người vay, tờ rơi quảng cáo và nhiều tài liệu liên quan hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Qua kiểm tra những hồ sơ, tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng xác định, từ khi bắt đầu hoạt động vào tháng 4-2018 đến nay, Công ty Đại Phát đã cho vay hơn ba tỷ đồng, tiền lãi thu về hơn 700 triệu đồng.

Ngoài khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đào Văn Tài, Công an huyện Krông Pắc cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý Công ty Đại Phát về hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

NGUYỄN HOÀI BÃO

Web designed on www.saco.vn

Top