Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Đây là các dự án nằm trong Kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào giai đoạn 2016-2020 và Biên bản thỏa thuận giữa Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào ký năm 2016 nhằm cải tạo sửa chữa ký túc xá lưu học sinh nước ngoài tại Trường Đại học Quốc gia Lào; xây dựng Trường PTTH Hữu nghị Lào - Việt Nam giai đoạn 2; Dự án xây dựng khoa tiếng Việt Đại học Xu-pha-nu-vông và Đại học Chăm-pa-xắc do các nhà thầu thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng - Tổng Công ty Hợp tác kinh tế (COECCO) của Quân khu 4 và Công ty CP kỹ thuật và công nghệ Việt Nam thực hiện trong một năm. Bốn dự án này có tổng vốn hơn 110 tỷ đồng trong đó phần lớn là nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thượng tá Nguyễn Văn Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng COECCO khẳng định, các công trình được xây dựng đúng theo thiết kế và bàn giao công trình vượt mức kế hoạch, tạo điều kiện để các bạn Lào nhanh chóng đưa vào sử dụng. Với trách nhiệm của những người lính đã tham gia vào xây dựng nhiều công trình lớn tại Lào, đơn vị thi công đã cố gắng thực hiện đúng các quy định trong xây dựng với trách nhiệm cao nhất có thể.

Thay mặt phía Lào, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Bualan Xilipanya cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với Lào trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như đào tạo nhân lực ngành giáo dục và cho rằng, 4 dự án này là một minh chứng cho thấy sự hợp tác ngày càng bền chặt giữa hai nước trong việc cùng phát triển kinh tế xã hội nói chung và nói riêng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Cũng tại buổi lễ, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã tặng nhiều bằng khen cho các cá nhân và tập thể Việt Nam đã tham gia các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng về giáo dục tại Lào.

Việc Chính phủ Việt Nam nhanh chóng dành sự hỗ trợ giúp đỡ, các đơn vị thi công trong vòng 12 tháng đã xây mới và cải tạo được 4 công trình với nhiều tòa nhà cao tầng gồm gần 10.000 m2 sàn xây dựng và hơn 15.000 m2 sân vườn đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngành giáo dục đào tạo Lào có thêm các cơ sở hạ tầng, kịp thời đưa vào sử dụng, phục vụ sự nghiệp giáo dục và đào tạo mà Đảng và Nhà nước Lào đề ra trong chiến lược phát triển hiện nay.

XUÂN SƠN - PHẠM GIANG

Web designed on www.saco.vn

Top