Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Theo kết quả điều tra bước đầu, khoảng 12 giờ 10 phút, ngày 25-11, Nguyễn Thành Đoàn điều khiển xe mô-tô BKS 29H8-0709 chở Cao Xuân Thảo lưu thông trên Quốc lộ 14C hướng từ xã Ia Rvê, huyện Ea Súp qua Đồn Biên phòng cửa khẩu Đác Ruê thuộc địa bàn xã Ea Bung, huyện Ea Súp. Khi đến khu vực kiểm soát trước cổng Đồn Biên phòng thì hai đối tượng bị các chiến sĩ làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, các chiến sĩ biên phòng phát hiện một túi xách treo trên khung xe mô-tô, bên trong có chứa một khẩu súng dài, một băng tiếp đạn bên trong có bảy viên đạn. Tiếp tục kiểm tra, các chiến sĩ biên phòng phát hiện thêm một ba lô treo phía sau xe, bên trong chứa 60 viên đạn được đựng trong ba chiếc hộp vuông. Các đối tượng khai nhận đây là súng và đạn được sử dụng để săn bắn.

Ngay sau đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu Đác Ruê đã lập biên bản phạm tội quả tang, tạm giữ các đối tượng cùng tang vật, đồng thời thông báo cho Viện KSND và Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Súp phối hợp xử lý.

Theo kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh, khẩu súng trên là vũ khí quân dụng, loại súng trường Kalashnikov (AK), cỡ nòng 7,62mm, 67 viên đạn là đạn của loại súng này.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Đác Ruê đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tiến hành tạm giữ các đối tượng; đồng thời, đề nghị Viện KSND huyện Ea Súp ra quyết định chuyển vụ án cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đác Lắc điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

NGUYỄN HOÀI BÃO

Web designed on www.saco.vn

Top