Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Cụ thể, theo lãnh đạo UBND huyện Định Quán, sau khi công trình trang trại nuôi lợn quy mô lớn xây dựng trái phép của Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm được báo chí phản ánh, lực lượng C05 đã xuống hiện trường, làm việc với chủ đầu tư và đại diện UBND huyện Định Quán để làm rõ một số nội dung liên quan đến chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Cùng ngày, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cũng xác nhận, một tổ công tác của C05 đã đến làm việc với đơn vị để thu thập thông tin, văn bản liên quan đến việc chủ đầu tư gửi hồ sơ đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai làm thủ tục môi trường thực hiện dự án.

Cũng trong ngày 21-11, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai để thu thập hồ sơ liên quan đến quá trình thực hiện dự án này.

Về tháo dỡ công trình trang trại lợn xây dựng trái phép, lãnh đạo UBND huyện Định Quán cho biết, đến ngày 21-11, chủ đầu tư đã tháo dỡ được khoảng 50%. Cụ thể, đã tháo dỡ toàn bộ tường bao của các trang trại, các thiết bị chăn nuôi ở trong 7/10 chuồng. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục giám sát chủ trang trại tháo dỡ toàn bộ các trại nuôi lợn đã xây trái phép.

 

Chủ đầu tư cho công nhân tháo dỡ chuồng trại công trình xây trái phép.

Hiện, dư luận trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân tại địa phương cho rằng, cần phải làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan trong quản lý nhà nước tại địa phương khi để xảy ra việc một công trình quy mô lớn, xây dựng trái phép ngay sát hồ Trị An trong thời gian dài.

Trước đó, báo Nhân Dân điện tử phản ánh, dự án trang trại chăn nuôi quy mô 2.400 con lợn nái sinh sản trên diện tích hơn 13.000 m2 do Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 10-2017. Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Định Quán tiến hành kiểm tra, phát hiện dự án này chưa được cấp phép xây dựng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt chủ đầu tư số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, chủ đầu tư phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, hết thời hạn trên, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện các thủ tục theo quy định nên UBND huyện Định Quán đã ban hành quyết định cưỡng chế.

Trong khi cơ quan chức năng chuẩn bị cưỡng chế, ngày 24-10, chủ đầu tư xin được tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

Cũng liên quan vụ việc, sau khi báo chí phản ánh dự án trên có thể ảnh hưởng chất lượng nước hồ Trị An, nơi cung cấp nước ngọt cho hàng triệu người dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ.


THIÊN VƯƠNG

Web designed on www.saco.vn

Top