Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Cụ thể, sau khi thủy triều xuống, trong đêm 18 và rạng sáng 19-11, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai, TP Biên Hòa phối hợp Nhà máy hóa chất Biên Hòa tiến hành hút toàn bộ 20 bồn axit clohydric (HCL) trên thuyền chìm dưới sông Đồng Nai lên các xe bồn chuyên dụng. Đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, việc hút số hóa chất trên hoàn thành. Sau đó, số hóa chất này được đưa đi bảo quản an toàn.

Các bồn hóa chất loại 5.000 lít/bồn được trực vớt lên bờ.

Theo ghi nhận tại khu vực Bến thủy Nhất Nam, có 20 bồn, loại 5.000 lít/bồn được đưa lên bờ, trong đó nhiều bồn đã bị méo mó. Trong khi việc trục vớt thuyền vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành, dự kiến phải hết ngày hôm nay mới hoàn thành.

Có mặt tại hiện trường, ông Phan Văn Dũng, Trưởng Phòng An ninh vận tải, Công ty cổ phần Nhất Nam, đơn vị quản lý Bến thủy nội địa Nhất Nam cho biết, nhiều khả năng sau khi thuyền BTr-0266 nhận hóa chất xong vào đêm 18-11, thuyền trưởng ngủ quên. Đến khi thủy triều xuống thấp khiến thuyền va vào đá, chìm dần xuống sông Đồng Nai.

Trong khi đó, thuyền trưởng Nguyễn Văn Bé phủ nhận thông tin trên và cho rằng, sau khi nhận hàng, quá trình điều khiển thuyền ra khỏi địa điểm trên thì đáy thuyền bị thủng, nước tràn vào làm thuyền chìm, chứ hoàn toàn không có chuyện ngủ quên do nhậu say.

Việc trục vớt thuyền bị chìm trên sông Đồng Nai vẫn đang được tiến hành.

Theo ông Dũng, thời gian tới, Bến thủy nội địa Nhất Nam sẽ không tiếp nhận làm trung chuyển hóa chất cho Nhà máy hóa chất Biên Hòa đối với thuyền không bảo đảm an toàn. Bởi lẽ đây không phải lần đầu xảy ra sự cố thuyền chở hóa chất chìm tại địa điểm trên.

Trong sáng cùng ngày, các lực lượng Công an, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương, Cảng vụ đường thủy tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố. Bước đầu, xác định số hóa chất trên chưa bị tràn ra sông Đồng Nai.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

* Điều tra vụ thuyền chở hàng chục tấn hóa chất chìm xuống sông Đồng Nai

* Thuyền chở hàng chục tấn hóa chất chìm trên sông Đồng Nai

THIÊN VƯƠNG

Web designed on www.saco.vn

Top