Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Theo số liệu điều tra, từ tháng 4-2015 đến 8-2017, hệ thống đánh bạc Rikvip có gần 43 triệu tài khoản người chơi. Cơ quan chức năng xác định có hơn 9.850 tỷ đồng được nạp vào hệ thống game đánh bạc do Nguyễn Văn Dương và đồng phạm vận hành. Tuy nhiên, số liệu này chưa đầy đủ vì không có dữ liệu từ 26-6-2017 đến ngày kết thúc là 29-8-2018.

Trả lời phần xét hỏi tại phiên tòa, bị cáo Vũ Văn Dũng (SN 1989, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là đại lý cấp 1 trong đường dây đánh bạc cho biết: Khi bị cáo gặp Hoàng Thành Trung (đang bỏ trốn), anh Trung nói bị cáo và các đại lý cứ yên tâm làm vì đã có các thế lực lớn ở trên bảo kê.

Quá trình làm đại lý cấp 1, bị cáo Dũng khai phát triển được hơn một nghìn đại lý cấp 2. Tất cả danh sách đại lý cấp 2 đều được quản lý trên của hệ thống. Các đại lý cấp 2 hưởng doanh thu mua đi bán lại, bị cáo cũng thưởng cho các đại lý cấp 2, mỗi tháng thường 5 triệu đồng/tháng. Nhà phát hành xây dựng đua tốp doanh thu, đại lý nào có doanh thu cao sẽ được hưởng theo tháng. Bị cáo được hưởng lợi từ việc làm đại lý cấp 1 là 5,4 tỷ đồng.

Theo lời Dũng, bị cáo sử dụng 32 tài khoản ngân hàng từ các ngân hàng khác nhau để mua bán rik. Đến khi bị bắt tài khoản của Dũng có hơn 15 tỷ đồng và đã nộp lại 5,4 tỷ đồng cho cơ quan điều tra. Số tiền còn lại là tiền bị cáo kinh doanh sim thẻ, Vietllot nên mong muốn được nhận lại số tiền đã bị cơ quan điều tra phong tỏa. Mỗi lần chuyển khoản qua ngân hàng, bị cáo đều ghi nội dung chuyển tiền là “Chuyển rik” và “Mua rik”.

Vũ Văn Dũng cũng khai nhận trong thời gian làm đại lý cấp 1 cho game đã đứng ra chi phí trước cho đại lý cấp 2, sau đó công ty sẽ trả lại tiền sau. Tại tòa, Vũ Văn Dũng đã thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Đáng chú ý, Dũng khai khi làm đại lý, Trung có nói với bị cáo rằng cứ yên tâm mà làm vì “có thế lực lớn ở trên bảo kê”.

Luật sư Trần Hồng Phúc, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương đặt câu hỏi với Dũng về "thế lực lớn bảo kê” mà bị cáo vừa nói cụ thể là thế lực gì? Dũng trả lời rằng "nghĩ game này là game hợp pháp".

Luật sư Phúc hỏi thêm về lời khai thế lực bảo kê mà Dũng vừa khai: "Vì sao với một tình tiết quan trọng thế mà bị cáo không khai báo với cơ quan điều tra, bây giờ tại tòa mới khai?". Dũng trả lời: "Đây là những trao đổi với Trung và nhóm riêng nên bị cáo không khai". Kết thúc phần xét hỏi của mình, bị cáo Dũng cho biết cảm thấy rất ăn năn hối lỗi.

Còn theo Vũ Minh Quang (SN 1993, trú tại khu 6, xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) khai báo: Trong khoảng thời gian bị cáo chơi, tổng số tiền chơi bạc Tip.Club là 25 triệu đồng và đã thua hết sạch số tiền đó. Quang đã sử dụng hai tài khoản ngân hàng để mua bán Rik phục vụ việc chơi bạc. Quang khai báo bắt đầu có giao dịch mua bán Rik để phục vụ việc đánh bạc từ ngày 19-6-2017, với tổng lượng Rik đã mua bán là hơn 173 triệu Rik, tương đương hơn 143 triệu đồng

Trong phiên tòa lần này, có sáu bị can là đại lý cấp 2 bị xét xử, gồm: Vũ Ngọc San, Trần Viết Trường, Nguyễn Minh Quang, Lê Thị Vân Anh, Nguyễn Xuân Hướng, Phùng Viết Hùng đã có sự bàn bạc, thỏa thuận với đại lý cấp 1, lập lên đại lý cấp 2 để phát triển mạng lưới, quy mô của các hệ thống game bài Rikvip/Tip.Cub,... Sau khi làm đại lý cấp 2 đã lập các trang mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu về các hình thức đánh bạc, mua bán tiền ảo… Qua đó, lôi kéo được số lượng rất lớn người chơi bạc và số lượng tiền tham gia đánh bạc, thu lời bất chính với số tiền đặc biệt lớn.

Web designed on www.saco.vn

Top