Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Hợp tác với Phần Lan về KH-CN và đổi mới sáng tạo là một trong các ưu tiên của Bộ KH-CN, bởi Phần Lan luôn ở tốp đầu thế giới trong các xếp hạng về đổi mới sáng tạo, năng lực cạnh tranh, chất lượng nguồn nhân lực và mức độ đổi mới của doanh nghiệp.

Tại Lễ ký kết, Bộ trưởng KH-CN Chu Ngọc Anh cho rằng, trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU sắp được ký kết, mở ra cơ hội hợp tác và thị trường rộng lớn đối với nền kinh tế và các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Phần Lan. Trong đó, hợp tác về nghiên cứu, công nghệ và đổi mới sáng tạo là chìa khóa quan trọng để biến cơ hội và tiềm năng hợp tác thành hiện thực, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân hai nước.

Các lĩnh vực về đổi mới sáng tạo và công nghệ cao mà Bộ KH-CN mong muốn ưu tiên hợp tác với Phần Lan gồm: Công nghệ kỹ thuật số, các công nghệ chuyên ngành mới nổi như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, tự động hóa, mạng lưới vạn vật kết nối internet, công nghệ y, dược; năng lượng; công nghệ sạch và xử lý chất thải; phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh bày tỏ hy vọng, với nỗ lực của hai bên và sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, hai nước sẽ có các dự án hợp tác chung cụ thể. Các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp KH-CN tiềm năng của hai nước sẽ có cơ hội cùng tham gia các dự án chuyển giao công nghệ, hợp tác nghiên cứu và thương mại hóa kết quả nghiên cứu.

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Mika Lintilä cho biết, lễ ký kết hợp tác là minh chứng và cam kết cụ thể để hai bên sát cánh thực hiện Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan và giải quyết vấn đề toàn cầu. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xúc tiến các chương trình hợp tác thành công hơn nữa giữa Chính phủ Phần Lan và Việt Nam.

HÀ LINH

Web designed on www.saco.vn

Top