Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Sau khi phát động cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước lần thứ 11, Ban Tổ chức nhận được 1.418 mô hình, sản phẩm dự thi. 327 mô hình, sản phẩm đã vượt qua các vòng sơ khảo vào chung khảo cấp huyện, trong đó có 133 mô hình, sản phẩm được tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Qua đánh giá sơ khảo, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh chọn 90 mô hình, sản phẩm vào vòng chung khảo, trong đó có 19 mô hình, sản phẩm của các thí sinh thuộc lứa tuổi nhi đồng; có 32 mô hình, sản phẩm của các thí sinh thuộc lứa tuổi thiếu niên và 39 mô hình, sản phẩm của các thí sinh thuộc lứa tuổi thanh niên.

 

Ban Tổ chức trao giải nhất cho tác giả, nhóm tác giải đạt giải.

Ban Tổ chức cấp tỉnh đã chọn ra 49 sản phẩm, mô hình để trao các giải, trong đó có bốn giải nhất, sáu giải nhì, tám giải ba, 29 giải khuyến khích và một giải thí sinh nhỏ tuổi nhất, một giải thí sinh có mô hình đẹp nhất.

Một số sản phẩm có thể áp dụng trong thực tiễn như: “Mô hình truyền điện không dây” của em Trần Chí Nhân, học sinh Trường THPT Trần Phú (huyện Hớn Quản); “Phần mềm bảo mật trên điện thoại” của em Phạm Thái Ngọc Nhi, học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài); “Thiết bị đa năng dùng năng lượng xanh để khuých đại sóng phục vụ tàu thuyền đánh bắt xa bờ” của hai em Đinh Việt Hiệp và Đỗ Nhất Phong, học sinh Trường THCS Minh Hưng (huyện Bù Đăng).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đánh giá, đây là sân chơi để các em phát huy khả năng sáng tạo của bản thân, không ngừng học tập vươn lên để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. Qua 11 năm tổ chức, các cháu thanh, thiếu niên, nhi đồng đã có hàng chục nghìn mô hình sản phẩm sáng tạo, trong đó có hàng trăm mô hình, sản phẩm đoạt giải cuộc thi cấp tỉnh; hơn 30 sản phẩm đạt giải cuộc thi cấp toàn quốc. Đặc biệt, Bình Phước đã có những thí sinh xuất sắc đoạt Huy chương bạc tại Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học và công nghệ trẻ châu Á.

NHẤT SƠN

Web designed on www.saco.vn

Top