Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Theo đó, ngày 16-10, Sở Y tế nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa Đức Giang về việc tiếp nhận trường hợp bệnh nhi N.G.B (Gia Lâm, Hà Nội), sinh ngày 1-12-2016 tử vong trước viện sau khi khám bệnh và điều trị tại phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ nêu trên.

Theo thông tin diễn biến sự việc, ngày 15-10, bệnh nhi được bố mẹ đưa đến khám tại phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc với các dấu hiệu ho, sốt, được bác sĩ Cúc kê đơn điều trị bằng thuốc uống tại nhà. Sau khi uống thuốc sốt một ngày bệnh nhi không đỡ, kèm theo bị đi ỉa chảy, nôn nhiều lần nên gia đình đưa cháu đến khám lại tại phòng khám của bác sĩ Cúc vào khoảng 16 giờ 20 phút ngày 16-10. Bệnh nhi được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch (Ringer lactat), truyền được khoảng 15 phút thì cháu có biểu hiện tím tái, bác sĩ Cúc đã ngay lập tức rút kim truyền và trực tiếp cùng gia đình đưa bệnh nhân vào cấp cứu tại BVĐK Đức Giang bằng ô-tô.

Bệnh nhân nhập khoa Cấp cứu vào khoảng 17 giờ 40 phút ngày 16-8 với các dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim, không đo được mạch, huyết áp, đồng tử giãn 4 mm, không phản xạ ánh sáng; được cấp cứu theo phác đồ cấp cứu ngừng tim đến hồi 18 giờ 30 phút nhưng không có kết quả. Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện nay Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Long Biên đã phối hợp với đơn vị thẩm quyền để thực hiện thủ tục pháp y đối với bệnh nhân. Hiện toàn bộ hồ sơ, tài liệu, thuốc, vật tư liên quan đến việc khám và điều trị của bệnh nhân tại phòng khám đã được cơ quan công an quận Long Biên niêm phong để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Về tư cách pháp nhân của phòng khám chuyên khoa Nội, Sở Y tế Hà Nội cho hay: Phòng khám chuyên khoa nội tại địa chỉ 392 đường Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính- kế hoạch quận Long Biên cấp ngày 26-7-2012; được Sở Y tế Hà Nội cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngày 16-11-2012.

Phòng khám gồm hai nhân sự là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc có chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh cấp ngày 21-5-2012, là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám; y sĩ Đinh Thị Hằng Nga là nhân viên hợp đồng thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám. Phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng được phê duyệt gồm sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh nội khoa thông thường, không làm các thủ thuật chuyên khoa.

Để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ việc, ngày 17-10, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám chuyên khoa Nội trên. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở trong và ngoài công lập tăng cường rà soát quy trình, quy chế chuyên môn trong hoạt động khám chữa bệnh. Sở cũng tiếp tục có văn bản đề nghị UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động y tế ngoài công lập, xử lý nghiêm các vi phạm của cơ sở, bảo vệ sức khỏe, lợi ích của người bệnh.

TRẦN NGUYÊN

Web designed on www.saco.vn

Top