Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Theo đó, Hội đồng giải thưởng Nobel thuộc Viện Karolinska đã quyết định trao giải thưởng Nobel năm 2018 trong lĩnh vực y tế, cho đồng thời hai nhà khoa học là James P. Allison (người Mỹ) và Tasuku Honjo (người Nhật Bản) vì đã “phát hiện phương pháp điều trị ung thư bằng cơ chế ức chế điều hòa miễn dịch âm tính”.

Tổng thư ký Ủy ban giải thưởng kiêm Tổng thư ký Hội đồng giải thưởng Nobel Thomas Perlmann cho biết, nhà khoa học Tasuku Honjo, một trong hai người được nhận giải thưởng Nobel năm nay đã tỏ ra rất vui khi được báo tin qua điện thoại.

Trả lời báo chí, Ủy viên Ủy ban giải thưởng Nobel Edward Smith cho biết, giải thưởng năm nay mang ý nghĩa đặc biệt trong việc chỉ ra hướng đi với “phong cách mới” trong việc điều trị ung thư. Theo ông Edward Smith, các phương pháp điều trị trước đây tập trung vào các tế bào ung thư, nhưng phương pháp điều trị mới lại tập trung vào hệ miễn dịch.

Trong thông cáo của Hội đồng giải thưởng Nobel nêu rõ: “Hai nhà khoa học Allison và Honjo đã chứng tỏ các chiến lược khác nhau nhằm gây ức chế lên cơ chế hoạt động của hệ miễn dịch, có thể sử dụng để điều trị bệnh ung thư. Sáng kiến mang tính phát hiện này của họ đặt dấu mốc trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư”.

Cùng với giải thưởng Nobel Y học năm 2018, hai nhà khoa học James P. Allison và Tasuku Honjo sẽ được nhận số tiền thưởng là chín triệu đồng Krona, tương đương với khoảng một triệu USD.

TQD
Theo: Xinhua, Reuters, The Guardian.

Web designed on www.saco.vn

Top