Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Cụ thể, cơ sở này chưa được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Người trực tiếp tiêm filler nâng mũi, cằm không có bằng cấp chuyên môn về y tế, chưa có giấy chứng nhận về phun, xăm, thêu thẩm mỹ. Cơ sở có sử dụng một số loại dược phẩm và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác và hạn sử dụng... Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện có khách hàng chuẩn bị thực hiện kỹ thuật tiêm filler nâng mũi.

Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Đác Lắc Y Kim Niê cho biết, bộ phận thanh tra của sở đã theo dõi và nhiều lần kiểm tra cơ sở này nhưng gặp sự đối phó, che đậy hành vi, qua mặt cơ quan chức năng của chủ cơ sở. Do đó, Sở Y tế đã chủ động phối hợp Công an tỉnh để xác minh, làm rõ những hành vi vi phạm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và niêm phong, tạm giữ toàn bộ số dược phẩm và mỹ phẩm sai quy định, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở tạm ngừng hoạt động bắt đầu từ lúc 14 giờ ngày 13-9-2018 đến khi hoàn thành thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính và được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định lại đủ điều kiện kinh doanh, hành nghề.

Theo Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Đác Lắc Y Kim Niê, chiếu theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP, mức xử phạt hành chính vượt quá thẩm quyền của Sở Y tế. Vì vậy, Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh và đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử lý vi phạm. Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp lực lượng công an tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động hành nghề y dược tư nhân và thẩm mỹ trên địa bàn.

NGUYỄN HOÀI BÃO

Web designed on www.saco.vn

Top