Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Tại hiện trường, những khúc gỗ tròn (có đường kính gần 1m) vừa bị đốn hạ bỏ ngổn ngang. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có một chiếc xe dùng để vận chuyển gỗ.

Cơ quan chức năng xác định, hiện có khoảng 50 cây gỗ rừng tự nhiên đã bị các đối tượng chặt hạ, ước khối lượng gỗ hàng trăm mét khối.

Bí thư Đảng ủy xã Chà Vàl Hiên Dơnh cho biết, sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Nam đã cử lực lượng đến hiện trường phối hợp lực lượng kiểm lâm tiến hành kiểm đếm, xác minh chủng loại gỗ và điều tra, làm rõ vụ phá rừng tại tiểu khu 341.

Theo ông Dơnh, vụ phá rừng xảy ra trên đất đã cấp “bìa đỏ” cho một Phó Chủ tịch HĐND xã Chà Vàl. Mới đây, một doanh nghiệp đã hợp đồng với vị lãnh đạo này để thu mua cây gỗ vườn được phép khai thác, nhưng thực tế đã khai thác gỗ tự nhiên rồi vận chuyển về điểm tập kết tại xã Tà Pơ (huyện Nam Giang).

Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung Nguyễn Hữu Phước khẳng định, số cây rừng bị đốn hạ nằm trên đất do địa phương quản lý và đã cấp “bìa đỏ” cho người dân, chứ không nằm trên đất lâm nghiệp do đơn vị quản lý, nhưng khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung vẫn cử cán bộ cùng tham gia với đoàn kiểm tra của Công an tỉnh.

Theo ông Phước, vừa qua, Chủ tịch UBND Chà Vàl đã ký giấy cho doanh nghiệp khai thác một số loại gỗ như: gạo, mít nài, xoài… nhưng trong thực tế, những cây gỗ bị đốn hạ không nằm trong danh sách gỗ xin khai thác và hiện cơ quan chức năng phối hợp đang kiểm định loại gỗ để phục vụ công tác điều tra…

QUỐC VIỆT

Web designed on www.saco.vn

Top