Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Được Cổng thông tin điện tử T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cơ quan phát triển Pháp (AFD) phối hợp tổ chức, Cuộc thi "Sáng tạo cùng Resilience" diễn ra từ nay đến hết ngày 14-10 tới đây, với mục đích nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tầm ảnh hưởng của các biến động môi trường, xã hội đang diễn ra tại nước ta, qua đây kêu gọi cộng đồng chung tay khắc phục những hậu quả tiêu cực, củng cố sự phát triển của từng địa phương.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi dành cho đối tượng là cá nhân hoặc nhóm công dân không quá năm người, độ tuổi không quá 35, mang quốc tịch Việt Nam. Nội dung Cuộc thi xoay quanh việc dịch sang tiếng Việt và sáng tác đồ họa trực quan hoặc clip tiếng Việt về thuật ngữ khái niệm "Resilience" (tạm dịch: tính chống chịu).

Đây là một khái niệm mới, ít được nhắc tới và chưa có khái niệm tương đương tại Việt Nam. Thuật ngữ "Resilience" thường được sử dụng để mô tả về các vấn đề trong xã hội, trong đó chú trọng đến những áp lực về môi trường, biến đổi khí hậu, hậu quả của quá trình tăng trưởng kinh tế, đô thị hóa như đói nghèo, khoảng cách giữa các tầng lớp xã hội...

Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao nhiều giải thưởng tuần, mỗi giải trị giá một triệu đồng. Tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới đây tại TP Hà Nội, Ban Tổ chức sẽ trao hai giải Nhất, mỗi giải mười triệu đồng; một giải nhì trị giá năm triệu đồng; một giải tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trị giá hai triệu đồng; bảy giải khuyến khích, mỗi giải trị giá một triệu đồng.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Chi tiết Cuộc thi xem thêm tại các địa chỉ chính thức: www.resilience.doanthanhnien.vn hoặc www.facebook.com/cuocthiresilience2018.

LINH PHAN

Web designed on www.saco.vn

Top