Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Lễ ký có sự chứng kiến của tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward.

Năm 2018 đánh dấu 25 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam và 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam và Vương quốc Anh. Với lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ về Hợp tác giáo dục với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đây sẽ là cột mốc đánh dấu cho sự kiện quan trọng này.

Đại diện cho Vương quốc Anh tại Việt Nam, Đại sứ Vương quốc Anh, ông Gareth Ward tin tưởng, biên bản hợp tác ký kết này sẽ giúp tạo một nền tảng tốt, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác phát triển giữa hai quốc gia; và giáo dục vẫn luôn là một trụ cột trong quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Cũng tại lễ ký kết, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, ông Danny Whitehead cho biết, thỏa thuận hợp tác này mở ra những cơ hội cho giáo viên, học sinh và các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội, nhằm phát triển hơn nữa phương pháp giảng dạy, kỹ năng và năng lực học tập; thỏa thuận hợp tác cũng giúp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục thực hiện chương trình cải cách giáo dục mà Sở đã và đang từng bước triển khai thành công

Trong giai đoạn ba năm (từ 1-9-2018 đến 1-9-2021), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Hội đồng Anh tại Việt Nam thống nhất và cam kết thực hiện Biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với những nội dung cụ thể như:

Hỗ trợ phát triển chuyên môn của giáo viên tiếng Anh cả về năng lực ngôn ngữ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy phù hợp chiến lược phát triển ngoại ngữ của Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân của Chính phủ và các ưu tiên của TP Hà Nội.

Hỗ trợ cải thiện việc giảng dạy và học tập tại các trường học thông qua phát triển năng lực của lãnh đạo nhà trường, giáo viên và học sinh.

Tạo điều kiện cho học sinh và phụ huynh Việt Nam tiếp cận dễ dàng các thông tin về Vương quốc Anh và nền giáo dục của Vương quốc Anh, tiếp cận hệ thống kiểm tra đánh giá của Vương quốc Anh và quốc tế.

Hỗ trợ đánh giá trình độ tiếng Anh của giáo viên và học sinh nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh của giáo viên và học sinh Hà Nội.

Nâng cao hiểu biết về các cơ hội học tập tại Vương Quốc Anh và trong mạng lưới Hội đồng Anh cho học sinh/sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Chử Xuân Dũng cũng nhấn mạnh, Hội Đồng Anh và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có những chương trình hợp tác hiệu quả và phù hợp hệ thống giáo dục Hà Nội. Sở mong muốn sớm bắt tay xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện chương trình hợp tác nhằm đạt kết quả tốt nhất.

THIÊN HƯƠNG

Web designed on www.saco.vn

Top