Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Đây là một hoạt động hợp tác được triển khai trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ Chương trình “Vì lá phổi khỏe” tại Việt Nam giữa Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và AstraZeneca ký kết vào năm 2017.

PGS.TS.BS. Lê Thị Tuyết Lan cho biết, tỷ lệ mắc bệnh hô hấp ngày càng gia tăng, đặt gánh nặng đáng kể lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe của nhiều quốc gia tại châu Á. Trong đó, hen và BPTNMT là những căn bệnh khá phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Sự ra đời của trang thông tin điện tử “Vì lá phổi khỏe” sẽ giúp cung cấp kiến thức khoa học cũng như thông tin giáo dục sức khỏe, chương trình tầm soát, câu lạc bộ bệnh nhân đến cán bộ y tế, bệnh nhân và cộng đồng, điều này sẽ góp phần hỗ trợ tốt hơn việc điều trị, quản lý hen và BPTNMT.

Trang thông tin điện tử “Vì lá phổi khỏe” cung cấp các tính năng tương tác và tăng cường mức độ chia sẻ về kiến thức, xây dựng năng lực và kết nối mạng lưới giữa các cơ quan quản lý, các cơ sở y tế, các đối tác, các tổ chức, các nhà lâm sàng, chuyên gia về hô hấp, người bệnh và người dân nói chung để nâng cao hiểu biết, trình độ trong công tác phòng, kiểm soát bệnh tật.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh vai trò của việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về phát hiện, phòng ngừa và quản lý bệnh nhằm hướng đến tăng cường công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng. Ông chia sẻ: “Với sự hợp tác của AstraZeneca, trang thông tin điện tử “Vì lá phổi khỏe” sẽ tạo ra một diễn đàn tương tác điện tử cho các chuyên gia y tế tại các đơn vị quản lý bệnh Hen và BPTNMT trên cả nước, cũng như giúp cộng đồng tiếp cận thông tin về các bệnh lý đường hô hấp và giải đáp các câu hỏi thường gặp của bệnh nhân gửi đến chuyên trang để hỗ trợ bệnh nhân tốt hơn”.

Tại buổi lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê phấn khởi chia sẻ một số kết quả bước đầu của chương trình “Vì lá phổi khỏe” từ đầu năm 2018 đến nay, đã hoàn thành dự thảo cuối tiêu chí đơn vị quản lý Hen – BPTNMT, trước mắt áp dụng thí điểm trong phạm vi Chương trình Vì lá phổi khỏe tại Việt Nam 2017 – 2020, với đơn vị quản lý hen và COPD đầu tiên được thành lập tại Bệnh viện Lao & Bệnh phổi Khánh Hòa vào tháng 5-2018. Trong quý III năm 2018, chương trình tiếp tục thành lập mới và cải thiện 30 đơn vị quản lý Hen và BPTNMT ngoại trú trên cả nước.

Chương trình Vì lá phổi khỏe là sáng kiến đa quốc gia của AstraZeneca nhằm nâng cao chất lượng quản lý bệnh Hen và BPTNMT tại 9 quốc gia châu Á. Tại Việt Nam, AstraZeneca phối hợp cùng Cục Quản Lý Khám, chữa Bệnh, các Hội chuyên ngành như Hội Hô Hấp Việt Nam (VNRS), Hội Lao và Bệnh Phổi Việt Nam (VATLD), Hội Hen-Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng TP HCM (AACIH) để cùng thực hiện chương trình với giá trị đầu tư là 1 triệu USD trong hơn ba năm.

TRẦN NGUYÊN

Web designed on www.saco.vn

Top