Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Hội thảo sẽ có sự tham gia của gần 100 các nhà khoa học, giảng viên và giáo viên đến từ Việt Nam, Thái-lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Ấn Độ, Nepal ... Hội thảo bàn về những vấn đề nóng của vật lý thiên văn, vũ trụ học; những thiết bị và kỹ thuật sử dụng trong quan sát thiên văn học; chia sẻ kinh nghiệm phát triển công tác giảng dạy thiên văn học của các nước trong khu vực…

Hội thảo dành nhiều thời gian để tập huấn, trang bị cho các giáo viên, giảng viên trẻ các nước Đông - Nam Á và khu vực lân cận những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công tác giảng dạy thiên văn học và vật lý thiên văn, giúp các bài giảng về thiên văn học sinh động, dễ hiểu hơn. Các giáo viên được thực hành với mô phỏng vũ trụ học, mô phỏng bầu trời trong nhà chiếu hình vũ trụ và quan sát thực tế với kính thiên văn, tiếp cận các phần mềm sử dụng trong giảng dạy thiên văn thông qua các thiết bị hiện đại của Đài Thiên văn Nha Trang.

Cũng trong thời gian này, ngày 25-7, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường đại học Nha Trang về khoa học vũ trụ, vật lý thiên văn và ứng dụng công nghệ vũ trụ. Trước đó, ngày 21-6-2018, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với Trường đại học Quy Nhơn. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ tập trung hợp tác học thuật trong các lĩnh vực cùng quan tâm, nhất là khoa học vũ trụ và thiên văn học, vật lý thiên văn và ứng dụng công nghệ vũ trụ. Đồng thời phối hợp xây dựng, phát triển và thực hiện đề tài, dự án nghiên cứu và giáo dục chung; phối hợp tổ chức những khoá học ngắn hạn, các chương trình tham quan học tập cho giảng viên, sinh viên của hai trường; xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình chung về phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ vũ trụ cho cộng đồng.

THANH QUÝ

Web designed on www.saco.vn

Top