Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Nguyên nhân do ông Tâm thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định về quản lý đầu tư xây dựng dự án bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước; ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tập thể.

Chi bộ Phòng TNMT huyện Hải Lăng có khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên của phòng thực hiện chưa tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; để xảy ra sai phạm của đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan trong quản lý dự án đầu tư xây dựng 42 hố gom rác trên địa bàn huyện...

Trước đó, tháng 8-2017, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng giao Phòng TNMT huyện làm chủ đầu tư dự án xây dựng công trình điểm trung chuyển rác thải của các thôn, hợp tác xã trên địa bàn toàn huyện. Phòng TNMT ký hợp đồng thi công 42 hố gom rác, với thể tích mỗi hố là 20,3 m3, tổng mức đầu tư gần 1,2 tỷ đồng với Công ty TNHH MTV Thành Lợi, thị trấn Hải Lăng. Thời gian thực hiện hợp đồng là ba tháng. Đến thời hạn bàn giao công trình, nhiều hố vẫn chưa xây dựng xong nhưng số tiền của dự án này vẫn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị giám sát nghiệm thu khống để giải ngân.

Sau khi phát hiện vụ việc, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị đã thành lập đoàn kiểm tra dự án này và kết luận, công trình chưa thi công xong nhưng chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị giám sát vẫn lập hồ sơ nghiệm thu khống để rút tiền của Nhà nước.

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện thêm đơn vị tư vấn, đơn vị thẩm định và chủ đầu tư đã lập khống dự toán thừa đối với công trình lên đến 97,6 triệu đồng.

NGUYỄN VĂN HAI

Web designed on www.saco.vn

Top