Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Phương pháp được sử dụng là đưa một máy biến áp (MBA) lưu động đến vị trí MBA cần bảo dưỡng hòa đồng bộ trước khi bỏ MBA đang vận hành để thực hiện bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa mà không làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng.

Để áp dụng phương pháp này, PC Đà Nẵng tiến hành gia công, chế tạo các thiết bị đi kèm với MBA lưu động phù hợp với lưới điện Đà Nẵng; biên soạn quy trình, huấn luyện, đào tạo công nhân thực hiện nhuần nhuyễn trên hệ thống lưới không điện và có điện.

Công tác thi công sửa chữa, bảo dưỡng TBA treo trên trụ không cần cắt điện đòi hỏi công nhân phải luôn bình tĩnh; đồng thời phối hợp nhịp nhàng để thực hiện thành thạo, chính xác các thao tác, bảo đảm tuyệt đối an toàn và hoàn thành công tác.

Ưu điểm của việc sử dụng máy biến áp di động là vẫn cung cấp điện sinh hoạt bình thường cho khách hàng, trong thời gian sửa chữa điện lưới không làm gián đoạn các hoạt động hằng ngày của người dân, doanh nghiệp, tạo bước tiến mới trong việc nâng cao hiệu quả, độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện.

Đồng thời, giảm thời gian mất điện do bảo trì, bảo dưỡng, nâng công suất trên lưới điện, góp phần bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục phục vụ đời sống, sản xuất của người dân; Ngăn ngừa và loại trừ nhanh chóng cảc nguy cơ sự cố trên lưới điện.

Việc áp dụng công nghệ mới đã nâng cao độ tin cậy với người sử dụng, giảm tối đa thời gian mất điện, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra sự cố do sửa chữa, nâng công suất điện lưới… Góp phần bảo đảm an toàn, liên tục phục vụ đời sống, sản xuất của người dân.

Cho đến nay, PC Đà Nẵng là đơn vị thứ hai trong cả nước, sau Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh ứng dụng thành công công nghệ này.

THANH TÙNG

Web designed on www.saco.vn

Top