Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Trước đó, từ ngày 6 đến 8-11-2017, tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1, ông Phạm Hoài Nam đã thuê một người tên là Tuyên chặt sáu cây long não, nhãn đang phát triển bình thường, tuổi đời từ 50 đến 60 năm, khiến nhân dân quanh khu vực rất bất bình.

Một số người chứng kiến việc chặt cây đã ghi lại hình ảnh, phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết. Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Điện Biên đã điều tra, làm rõ, xác định ông Phạm Hoài Nam là người đã tự ý chặt hạ sáu cây xanh tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1 trái với quy định tại Điều 7, Nghị định 64/2010/NĐ-CP ngày 11-6-2010 của Chính phủ về quản lý cây xanh đô thị.

Ông Phạm Hoài Nam là Tổ trưởng Quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ A1, vì vậy, hành vi coi thường pháp luật của ông Nam càng khiến nhân dân địa phương thêm bức xúc. Không chỉ xâm phạm cảnh quan khuôn viên nghĩa trang, nơi yên nghỉ của gần 650 Anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, ông Phạm Hoài Nam còn là người không tiếp thu ý kiến của nhân dân, bởi ngay khi phát hiện ông Nam chặt cây, nhân dân trong khu vực đã góp ý nhưng cả ông Nam và người được ông Nam thuê chặt cây vẫn phớt lờ dư luận như một sự thách thức.

Được biết, ngoài kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Điện Biên đã ban hành quyết định cách chức Tổ trưởng Quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ A1 với ông Phạm Hoài Nam.

Trước đó, Sở Xây dựng Điện Biên đã xử phạt hành chính ông Phạm Hoài Nam 10 triệu đồng, vì hành vi trên.

Tin, ảnh: PHƯƠNG ANH

Web designed on www.saco.vn

Top