Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Đây là chương trình miễn phí, hoạt động vào sáng thứ bảy hàng tuần, từ tuần này, 30-6, đến ngày 4-8. Hai buổi đầu tiên sẽ diễn ra tại NXB Phụ nữ, 39 Hàng Chuối, Hà Nội. Các buổi tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra tại Phố sách Hà Nội, đường 19/12.

Chương trình phù hợp với các bé từ năm đến 12 tuổi. Các bé từ ba tuổi trở lên cũng có thể tham gia cùng bố mẹ (bố mẹ tham gia để học cách đọc sách tiếng Anh cùng con).

Hoạt động đọc sách, kể chuyện cho trẻ em thường được tổ chức hàng tuần bởi các thư viện nhằm rèn thói quen và kỹ năng đọc rất phổ biến tại Mỹ và đã được hai thực tập sinh của NXB Phụ nữ là Trần Khánh Ngân và Serena Clapp-Clark, sinh viên của Mount Holyoke College (USA) đưa về Hà Nội.

 Sinh viên Trần Khánh Ngân.

Chương trình "Tiếng Anh mùa hè - Mình vui học nhé" được tổ chức với mục đích trau dồi tiếng Anh và tiếng Việt qua các hoạt động vui chơi thú vị, khơi dậy hứng thú đọc sách và rèn kỹ năng đọc, đồng thời hướng dẫn bố mẹ phương pháp sử dụng hiệu quả các bộ sách song ngữ và thiết kế các hoạt động để cùng học và chơi với bé.

Sau 5 buổi làm quen với sách song ngữ, các gia đình sẽ chọn một chủ đề yêu thích để làm hoạt cảnh bằng tiếng Anh. Có một cuộc thi nho nhỏ giữa các gia đình thay cho phần tổng kết lớp học vui nhộn. Phần thưởng sẽ là những cuốn sách song ngữ của Nhà xuất bản Phụ nữ.

 Sinh viên Serena Clapp-Clark.

Hai sinh viên thực tập đã đưa hoạt động này từ Mỹ về Việt Nam là Trần Khánh Ngân, nơi sinh: TP Lạng Sơn. Công việc hiện tại: Sinh viên năm hai tại Đại học Mount Holyoke, thuộc thành phố South Hadley, bang Massachusetts, Mỹ, ngành học song song (double major) Kinh tế và Truyền thông và Serena Clapp-Clark, đến từ Clarendon, một thành phố nhỏ thuộc bang Vermont, miền đông bắc Mỹ. Em vừa học xong năm thứ ba tại Đại học Mount Holyoke, chuyên ngành ngôn ngữ - văn hóa Pháp và Nga.

Chuỗi hoạt động giờ đọc sách mà các em tổ chức là một cách tuyệt vời để cả gia đình, nhất là các em nhỏ, học kỹ năng tương tác và làm việc với một cuốn sách. Trau dồi khả năng ngôn ngữ từ sớm, bao gồm cả ngoại ngữ và tiếng mẹ đẻ, không những có ích cho sự phát triển toàn diện của các em mà còn tạo cơ hội cho bố mẹ và bé cùng học, cùng chơi và có khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau.

Đ.N, Ảnh: NXB Phụ nữ

Web designed on www.saco.vn

Top