Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Sáng nay, ngày 21-6, Ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ “Giọt hồng Tây Nguyên” đã được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đác Lắc. Đây là năm thứ 5 Hành trình Đỏ được tổ chức tại Đác Lắc và tiếp nhận được 1.202 đơn vị máu. Đến thời điểm hiện tại, Đác Lắc đang là địa phương giữ kỷ lục về số lượng máu tiếp nhận tại Hành trình Đỏ năm nay.

Trong những năm gần đây, Đác Lắc là tỉnh rất phát triển về phong trào hiến máu. Những ngày hội hiến máu tại đây đều có sức hút đối với người dân. Họ không quản ngại thời tiết nắng nóng đi xa hàng chục cây số tới điểm hiến máu và cũng sẵn sàng xếp hàng chờ hàng giờ để được hiến máu.

 

Đối tượng tham gia hiến máu tại Đác Lắc đa dạng.

Đối tượng tham gia hiến máu rất đa dạng, không chỉ cán bộ công nhân viên chức, lực lượng bộ đội hay công an mà đông đảo người dân các dân tộc thiểu số cũng hào hứng tham gia hiến máu. Đặc biệt, vào những dịp khan hiếm máu, các chương trình hiến máu tình nguyện tại tỉnh luôn nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của người dân, lượng máu lớn tiếp nhận tại nhiều ngày hội được chuyển ra Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư để kịp thời điều chế và cung cấp cho điều trị tại các tỉnh phía bắc.

Mọi người xếp hàng chờ tới lượt vào hiến máu.

Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đác Lắc cho biết: “Đác Lắc đã xác định chương trình hiến máu tình nguyện là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, mỗi con người đều phải có trách nhiệm quan tâm và chia sẻ chung trong cộng đồng, đặc biệt là đối với những người và trẻ em kém may mắn, bệnh tật. Sự chung tay của cộng đồng là niềm tin, là sự sống của người bệnh. Chúng tôi cảm thấy rất vui không chỉ riêng đạt hay vượt được chỉ tiêu Hành trình đỏ đặt ra cho Đác Lắc, mà chúng tôi thực sự vui vì Hành trình Đỏ đã cho người dân Đác Lắc thấy được sự nhiệt huyết, sức trẻ của các bạn sinh viên, thanh niên tình nguyện khi đến các xã, thôn, buôn, dù đường xá đi lại còn nhiều khó khăn, thời tiết nắng mưa thất thường. Hành trình Đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh về ý nghĩa của hiến máu tình nguyện mà quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình đặt ra, tất cả là vì Giọt hồng Tây nguyên năm 2018”.

Cũng trong sáng nay, Ngày hội hiến máu Giọt hồng Thành phố hoa diễn ra tại Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (số 29 Yersin, Phường 10, TP Đà Lạt) đã tiếp nhận 929 đơn vị máu.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Hành trình Đỏ được tổ chức tại Lâm Đồng với nhiều hoạt động hấp dẫn như diễu hành cổ động hiến máu trên khắp các tuyến phố chính của thành phố Đà Lạt, thăm và tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, tổ chức đêm gala “Sắc đỏ cồng chiêng” mang đậm màu sắc và văn hóa dân tộc. Đặc biệt, ngày hội hiến máu Giọt hồng thành phố hoa được tổ chức đầy quy mô và bài bản.

 

Tại Lâm Đồng, rất đông người dân tham gia hiến máu từ sớm.

Ông Đỗ Hoàng Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Hành trình Đỏ năm 2018 được tổ chức với nhiều điểm mới đã tạo điều kiện cho tỉnh Lâm Đồng chủ động trong công tác tổ chức ngày hội hiến máu lớn, lực lượng tình nguyện viên đã tham gia chương trình Hành trình Đỏ xuyên Việt đã có cơ hội được phát huy năng lực và cống hiến cho phong trào hiến máu của tỉnh. Hành trình Đỏ đã thổi một làn gió mới vào phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh Lâm Đồng”.

 

Các tình nguyện viên làm việc hết công suất để tiếp nhận máu của người dân tại Lâm Đồng.

Đến thời điểm hiện tại, Hành trình Đỏ đã tiếp nhận hơn 6.200 đơn vị máu tại 7 tỉnh/thành phố trên cả nước. Ngày 22-6, Hành trình Đỏ sẽ tiếp tục diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, dự kiến tiếp nhận 1.200 đơn vị máu.

Web designed on www.saco.vn

Top