Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Theo quyết định kỷ luật, ông Nguyễn Hữu Hà bị buộc thôi việc vì đã tự ý nghỉ việc không có lý do chính đáng đến hơn 40 ngày và đã xúc phạm thân thể học sinh, gây bức xúc cho cha mẹ học sinh, gây hoang mang cho học sinh, gây dư luận không tốt trong xã hội, vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm điều lệ trường tiểu học về các hành vi giáo viên không được làm.

Trước đó, như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, bà Triệu Thị Ngọc Nga, phụ huynh cháu H.B.N, bảy tuổi, ở thôn 9, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn là học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Nguyễn Du đã phản ánh với lãnh đạo nhà trường và gửi đơn tố cáo lên Công an xã Ea Wer, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện về việc thầy giáo Nguyễn Hữu Hà, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Du đánh cháu Nguyên trong lớp học khiến cháu chảy máu mũi và phải nhập viện do chấn thương mũi.

Theo đơn, ngày 10-4, chị Nga thấy con đi học về nhà có biểu hiện đau, không ăn được. Ngày 11-4, chị Nga đưa con đi khám và nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Buôn Đôn với kết quả chẩn đoán cháu Nguyên bị chấn thương vùng mũi. Sau khi có đơn tố cáo, ông Hà đã cho rằng mình chỉ lỡ tay làm cháu Nguyên chảy máu mũi chứ không đánh học sinh này.

Theo lãnh đạo Trường tiểu học Nguyễn Du, ngoài việc bị tố cáo đánh học sinh, ông Hà còn bị tố nhận tiền chạy việc của một số người trên địa bàn. Quá trình công tác tại trường, ông Hà đã thường xuyên bỏ dạy không có lý do.

Được biết, trước khi về công tác tại Trường tiểu học Nguyễn Du, ông Hà từng được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng các trường tiểu học: Lê Văn Tám và Bùi Thị Xuân của huyện Buôn Đôn. Do vi phạm kỷ luật, ông Hà bị buộc thôi quản lý xuống làm giáo viên tại Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn. Tuy nhiên, ông Hà tiếp tục vi phạm kỷ luật nên bị điều chuyển về Trường tiểu học Nguyễn Du làm văn thư. Đến năm 2010, ông Hà được bố trí giảng dạy tại trường này.

NGUYỄN HOÀI BÃO

Web designed on www.saco.vn

Top