Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Ngày 10-5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường mầm non ngoài công lập, lớp 1 trường tiểu học ngoài công lập và lớp 6 trường THCS ngoài công lập năm học 2018-2019.

Trong đó, thời gian tuyển sinh đối với những trường ngoài công lập là ngay sau khi kết thúc năm học, cụ thể bắt đầu từ ngày 26-5 đến ngày 12-7. Việc cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm sổ điểm điện tử chậm nhất ngày 23-7.

Những năm trước, công tác tuyển sinh tại các trường ngoài công lập đối với các lớp mầm non, lớp 1, lớp 6 phải theo đúng thời gian tuyển sinh áp dụng đối với các trường công lập.

Văn bản hướng dẫn này của Sở GD-ĐT Hà Nội đã “nới rộng” thời gian tuyển sinh cho các trường ngoài công lập, được Sở nhanh chóng đưa ra chỉ sau hai ngày sau khi Bộ GD-ĐT có công văn đề nghị Hà Nội thực hiện đúng chủ trương của Bộ về tuyển sinh đầu cấp.

Sở GD-ĐT cũng đưa ra những hướng dẫn liên quan đến công tác tuyển sinh như: yêu cầu tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1, không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, khuyến khích các trường ngoài công lập sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6 phải đảm bảo không gây áp lực thi cử cho học sinh, không tạo việc dạy thêm, học thêm tràn lan, công tác tuyển sinh trẻ khuyết tật, lưu trữ hồ sơ…

Web designed on www.saco.vn

Top