Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Chiều 12-4, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở này sẽ rút công bố sản phẩm, công bố mỹ phẩm của công ty Trách nhiệm hữu hạn An Hồng Phong (thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng), ra thông báo cấm lưu hành các sản phẩm vi phạm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Vinaca.

Hải Phòng cấm lưu hành sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ bột than - Ảnh 1.
Các viên nén Công ty Hồng An Phong tại TP Hải Phòng sản xuất vào thời điểm công an kiểm tra. Ảnh: TRỌNG ĐỨC

Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết thêm sáng 12-4, Đoàn công tác của Sở Y tế Hải Phòng đã kiểm tra trực tiếp hoạt động cơ sở báo đóng gói 5 sản phẩm tại Hưng Yên của Công ty An Hồng Phong. Tuy nhiên, quá trình xác minh tại Hưng Yên cho thấy công ty An Hồng Phong không có cơ sở đóng gói sản phẩm. Trước đó, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra hoạt động tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Hồng Phong tại thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Theo sổ tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm, sản phẩm Vinaca Carbon đa dụng được sản xuất tại đây nhưng khi kiểm tra, cơ sở này cũng không trình ra được sản phẩm mỹ phẩm này.

Như vậy, công ty này đã vi phạm điều 46, khoản m, Thông tư 06/2011/TT- BYT về Quy định quản lý mỹ phẩm do kê khai không trung thực các nội dung trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

"Các sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Vinaca sẽ bị cấm lưu hành do công ty này khai báo đây là thực phẩm chức năng, nhưng đối chiếu theo quy định của Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, sản phẩm chức năng phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và, được đăng ký sản phẩm ở Cục An toàn thực phẩm. Trong khi đó, Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đã xác nhận, sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vinaca không có cả 2 điều kiện trên"- vị lãnh đạo Sở Y tế cho hay.

Hải Phòng cấm lưu hành sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ bột than - Ảnh 2.
Công nhân Công ty Hồng An Phong tại TP Hải Phòng đóng viên nén vào thời điểm công an kiểm tra Ảnh: TRỌNG ĐỨC

Trong thời gian tới, Sở Y tế Hải Phòng cùng công an quận Kiến An, Công an huyện An Dương tăng cường giám sát hoạt động của 2 cơ sơ này. Sở cũng sẽ thành lập đoàn hậu kiểm đối với những nơi bán thực phẩm chức năng để niêm phong và thu giữ các sản phẩm sai phạm của công ty Trách nhiệm hữu hạn Vinaca.

Được biết, ngày mai (ngày 13-4), Sở Y tế Hải Phòng sẽ mời các trường hợp vi phạm lên nộp phạt bổ sung, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ của vụ việc này để Công an TP Hải Phòng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, Công an quận Kiến An (Hải Phòng) và Quản lý thị trường TP Hải Phòng đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vinaca và phát hiện công nhân của Công ty này đang đổ bột than tre vào các vỏ thuốc con nhộng bán cho bệnh nhân ung thư. Công ty trách nhiệm hữu hạn Vinaca đã nhập bột than tre từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Hồng Phong để sản xuất ra các sản phẩm Vinaca Vi5 (loại 874nl), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Trọng Đức

Web designed on www.saco.vn

Top