Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Tại lễ khai trương văn phòng, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định bổ nhiệm lại GS,TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức giữ chức Phó Chủ nhiệm Khoa Y Dược, kiêm Chủ nhiệm Bộ môn Ngoại, Khoa Y Dược, ĐHQGHN.

Theo Giám đốc Nguyễn Kim Sơn, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, cá nhân GS,TS Trần Bình Giang cùng tập thể cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã giúp đỡ Khoa Y Dược, phát triển Bộ môn Ngoại và hoàn thành xuất sắc công tác đào tạo cho sinh viên.

Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức GS,TS Trần Bình Giang cho biết: Việc đặt Bộ môn Ngoại của Khoa Y Dược, ĐHQGHN tại Bệnh viện không những là một niềm vui mà còn là niềm tự hào của các cán bộ và sinh viên của Khoa Y Dược cũng như của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

GS,TS Trần Bình Giang chia sẻ, Bệnh viện là nơi ươm mầm tài năng trong y học, đồng thời là nơi đem kiến thức phục vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức qua nhiều thời kì rất chú trọng đến sự kết hợp chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo với bệnh viện trong nghiên cứu khoa học, đào tạo và khám, chữa bệnh... Hiện nay, có 13 trường đại học với gần 4.000 lượt sinh viên mỗi năm đến thực tập, thực hành tại Bệnh viên Hữu nghị Việt Đức. Đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện có chuyên môn, kiến thức, phương pháp và sự tâm huyết với sự nghiệp đào tạo nhân lực cho ngành y.

Là người gắn bó với Khoa Y Dược ngay từ những ngày đầu thành lập, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức GS,TS Trần Bình Giang đánh giá cao sự chăm chỉ, thông minh, ham hiểu biết và năng động của sinh viên Khoa Y Dược. Theo ông, đó là nền tảng để sự phối hợp giữa Khoa Y Dược – ĐHQGHN và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có những “trái ngọt” trong tương lai.

Khoa Y Dược - ĐHQGHN được thành lập năm 2010, trên cơ sở kế thừa truyền thống và tiếp nối lịch sử phát triển của Đại học Đông Dương - tiền thân của ĐHQGHN, trong đó có Trường Cao đẳng Y khoa (Ecole supérieure de Médecine - 1906) - đáp ứng yêu cầu phát triển của ĐHQGHN thành trung tâm đại học đa ngành, đa lĩnh vực theo xu thế hội nhập quốc tế của đất nước.

Hiện nay, Khoa Y Dược có hai Phó Chủ nhiệm Khoa kiêm nhiệm là lãnh đạo cao nhất của Bệnh viện tuyến trung ương, đó là Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức GS,TS Trần Bình Giang và Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai GS,TS Nguyễn Quốc Anh.

T.X

Web designed on www.saco.vn

Top