Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Việc cho hai nhà máy trên hoạt động trở lại từ ngày 26-3-2018, nhằm tránh thiệt hại cho doanh nghiệp, đồng thời chính quyền có thời gian hoàn tất các bước đóng cửa nhà máy theo đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, ngay sau khi nội dung này được công bố, nhiều người dân tiếp tục ý kiến phản đối và yêu cầu thành phố dứt điểm xử lý, không thể cho hai nhà máy tiếp tục hoạt động trở lại, có ý kiến đền nghị di dời dân. Ông Lê Trương Vĩnh, ở Vân Dương 2 kiến nghị, nếu thành phố cho nhà máy hoạt động lại thì phải có quyết định rõ ràng là cụ thể hoạt động đến ngày nào, tháng nào thì ngừng. Nhà máy đóng cửa thì phải đóng hẳn chứ ngừng xong lại cho hoạt động trở lại, cần họp dân rộng rãi một lần nữa. Bà con ở đây đang khát nước sạch bởi nguồn nước ô nhiễm nặng, đề nghị thành phố quan tâm.

Theo thông báo số 30/TB-UBND do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh ký ngày 23-3-2018, về triển khai chủ trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng liên quan đến hoạt động của hai Công ty Cổ phần thép DANA Ý và Công ty Cổ phần thép DANA - UC tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Liên tiếp tục tập trung thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật để thực hiện chủ trương dừng hoạt động sản xuất thép của hai nhà máy trên theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng; Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục theo quy định để hủy bỏ chủ trương quy hoạch, di dời, giải tỏa khu vực lân cận hai nhà máy trên. Đồng thời, chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng thành phố tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch, sử dụng đất tại khu vực hai công ty và báo cáo UBND thành phố xem xét trong tháng 5-2018.

 

TP Đà Nẵng cho phép hai nhà máy thép hoạt động trở lại từ hôm nay (26-3).

UBND TP Đà Nẵng thống nhất theo đề nghị của hai công ty trên cho phép hoạt động sản xuất thép trở lại kể từ ngày 26-3-2018 để xử lý những tồn tại liên quan của doanh nghiệp và giảm thiểu các thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định pháp luật. Yêu cầu hai công ty này tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ môi trường, không thực hiện việc mở rộng hoạt động sản xuất, không giao kết hợp đồng mua nguyên vật liệu là phế liệu để sản xuất thép.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trong thời gian không quá sáu tháng, giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố phương án dừng hoạt động sản xuất thép và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và trình Hội đồng nhân dân thành phố thông qua.
Văn bản này cũng yêu cầu Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khảo sát về y tế, dân sinh, lao động, việc làm của người dân khu vực này, báo cáo UBND TP trước ngày 30-4-2018.

* Sớm ổn định đời sống người dân vùng ô nhiễm khói bụi thép

Tin, ảnh: ANH ĐÀO

Web designed on www.saco.vn

Top