Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Sau thất bại đáng tiếc trong trận ra quân trước Sanna Khánh Hòa, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An tiếp tục được thi đấu trên sân Vinh và rất quyết tâm mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới để đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ xứ Nghệ. Trong khi đó, đội khách Than Quảng Ninh cũng rất cần điểm để tiếp tục duy trì ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Sau hơn 1/3 thời gian đầu hiệp 1 thế trận diễn ra cân bằng, đội khách bất ngờ có được bàn thắng từ pha bóng cố định. Phút 17, xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Sông Lam Nghệ An, bóng bật ra tới đúng chân của Mạc Hồng Quân và tiền đạo mang áo số 17 nhanh chân đệm bóng hiểm hóc vào góc cao để mở tỷ số cho Than Quảng Ninh.

Nhận bàn thua từ khá sớm, đội chủ nhà dâng đội hình với những đường lên bóng tốc độ khoét sâu vào hai bên cánh của Than Quảng Ninh. Phút 24, Than Quảng Ninh nhận tổn thất lớn khi thủ thành Huỳnh Tuấn Linh dính chấn thương và buộc phải rời sân sau tình huống dũng cảm băng ra cản phá pha áp sát của tiền đạo Osmar Francisco.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế nghiêng về Than Quảng Ninh nhưng bất ngờ đội chủ nhà có được bàn gỡ đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc bất ngờ tăng tốc từ bên phía cánh phải, loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi căng ngang vừa tầm để Osmar Francisco băng vào cắt mặt và dứt điểm một chạm gọn gàng làm tung nóc lưới thủ thành Hoài Anh.

Thậm chí tỷ số của hiệp 1 lẽ ra đã là 2-1 nếu như cú đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm của tuyển thủ U23 quốc gia Văn Đức không đưa bóng tìm trúng cột dọc ở phút bù giờ thứ 3. 45 phút đầu tiên trên sân Vinh khép lại với thế trận khá hấp dẫn cùng tỷ số hòa 1-1.

Sau giờ nghỉ, Sông Lam Nghệ An tiếp tục gây sức ép lớn lên hai bên cánh của Than Quảng Ninh. Những pha áp sát liên tục của các cầu thủ chủ nhà đã khiến trung vệ Thanh Hiền lúng túng để mất bóng trong pha tranh chấp tay đôi với Osmar Francisco, tiền đạo mang áo số 19 của đội chủ nhà căng ngang “dọn cỗ” để đồng đội Olaha Michael băng vào đệm bóng đơn giản để đưa Sông Lam Nghệ An vươn lên dẫn 2-1.

Dù có được bàn dẫn nhưng các cầu thủ chủ nhà không vội co về phòng ngự mà vẫn duy trì thế trận tấn công cởi mở. Phút 55, Thế Cường đột phá ở khu vực trung lộ nhưng cú sút kỹ thuật ở tình huống đối mặt sau đó của tiền vệ mới vào sân thay người lại đi chệch cột dọc. Chỉ năm phút sau đó, hàng phòng ngự Than Quảng Ninh tiếp tục chơi không tốt và để hở cho Olaha Michael thoải mái dứt điểm trong vòng cấm, rất may là thủ thành Hoài Anh đã chơi tập trung và khép góc kịp thời.

Phút 71, Osmar Francisco có cơ hội rất tốt để lập cú đúp nhưng cú đánh đầu trong tư thế khó của tiền đạo người Brazil tuy đã vượt khỏi tầm với của thủ môn Than Quảng Ninh nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Cặp tiền đạo ngoại Eydison Soares và Joel Vinicius của Than Quảng Ninh bị theo kèm rất chặt ở trận này và hầu như không tạo được tình huống tấn công đáng chú ý nào.

Những nỗ lực gây sức ép liên tục của Than Quảng Ninh cuối cùng cũng đem lại hiệu quả. Phút 75, trung vệ Thanh Hiền bên phía đội khách “chuộc lỗi” với cú bắt vô-lê chân trái quyết đoán trong vòng cấm sau pha phạt góc bên phía cánh phải để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn gỡ bất ngờ của Than Quảng Ninh khiến những phút còn lại của trận đấu trở nên vô cùng kịch tính khi hai đội đều có những pha “ăn miếng trả miếng” nguy hiểm.

Phút 88, Joel Vinicius phá bẫy việt vị và thoát xuống thông minh nhưng cú dứt điểm trong tình huống đối mặt lại quá tệ dù khoảng trống hai bên khung thành là rất rộng. Olaha Michael bỏ lỡ cơ hội cuối cùng của trận đấu ở phút bù giờ thứ 2 với cú dứt điểm thừa lực nhưng thiếu chính xác trong vòng cấm của Than Quảng Ninh. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Một điểm có được không giúp cả hai đội cải thiện nhiều vị trí trên bảng xếp hạng. Sông Lam Nghệ An có được điểm số đầu tiên còn Than Quảng Ninh hiện đã giành bảy điểm sau ba lượt trận.

HUY VŨ

Web designed on www.saco.vn

Top