Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Dưới đây là 15 dự báo mà ông Gates đưa ra gần 20 năm trước, và mức độ chính xác so với sự phát triển của công nghệ ngày nay.

Dự báo của Bill Gates: "Những dịch vụ so sánh giá cả sẽ được phát triển, cho phép người ta xem giá từ nhiều website, giúp người dùng dễ dàng tìm được các sản phẩm với mức giá rẻ nhất trên thị trường".

Những gì chúng ta đang chứng kiến: Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một sản phẩm qua Google hay Amazon và nhận được nhiều mức giá khác nhau. Các website như NexTag, PriceGrabber và thậm chí là Bing Shopping của Microsoft được xây dựng đặc biệt để giúp người dùng so sánh giá cả.

Dự báo của Bill Gates: "Người ta sẽ mang theo bên mình những thiết bị nhỏ cho phép họ liên tục kết nối và thực hiện các công việc kinh doanh từ bất cứ nơi đâu. Họ có thể kiểm tra tin tức, xem các chuyến bay mà họ đã đặt vé, nhận thông tin từ thị trường tài chính và làm đủ mọi việc khác trên những thiết bị này".

Những gì chúng ta đang chứng kiến: Các thiết bị điện thoại di động, đồng hồ thông minh, loa thông minh như Echo của Amazon và thậm chí cả thiết bị như HoloLens của Microsoft đã cung cấp cho người dùng toàn bộ những thông tin mà họ cần ở mọi thời điểm.

 

Dự báo của Bill Gates: "Người ta sẽ thanh toán các hóa đơn, kiểm soát nguồn tài chính của mình và giao tiếp với bác sĩ của họ qua mạng internet".

Những gì chúng ta đang chứng kiến: Công nghệ chưa thể thay đổi ngành y tế giống như Uber đã thay đổi ngành vận tải, nhưng những website như ZocDoc đang tìm cách giúp người dùng tìm kiếm một bác sĩ và đặt lịch hẹn dễ dàng hơn. Những công ty start-up như One Medical hay Forward đang tìm cách thay đổi các phòng khám bằng cách cung cấp dịch vụ thành viên tháng để chăm sóc và nhận dữ liệu sức khỏe trực tuyến. Thêm vào đó, những công ty chăm sóc sức khỏe lớn như Kaiser Permanente giờ đây còn cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe bằng video thông qua điện thoại di động.

Giờ đây, bạn cũng có thể vay tiền trực tuyến thông qua các website như Lending Club và dễ dàng thanh toán các hóa đơn trực tuyến bằng các website và ứng dụng như Paypal hay Venmo.

Dự báo của Bill Gates: "Thiết bị trợ giúp cá nhân" sẽ được phát triển. Chúng sẽ kết nối và đồng bộ toàn bộ các thiết bị của bạn theo một phương thức thông minh, cho dù đang ở nhà hay ở văn phòng, và cho phép chúng trao đổi dữ liệu. Thiết bị này sẽ kiểm tra thư điện tử hay thông báo của bạn, và hiển thị những thông tin mà bạn cần đến. Khi bạn đến cửa hàng, thiết bị có thể biết rõ công thức món ăn mà bạn muốn chuẩn bị và sẽ tạo một danh sách những gì mà bạn cần mua. Nó cũng sẽ thông báo cho tất cả các thiết bị mà bạn đang sử dụng về những gì bạn mua sắm cũng như lịch hẹn của bạn để từ đó những thiết bị này sẽ tự động điều chỉnh những gì mà bạn đang làm".

Những gì chúng ta đang chứng kiến: Các tính năng hỗ trợ ảo bằng âm thanh như Assistant của Google hay Alexa của Amazon đang đi theo hướng này bằng cách cung cấp các phương thức cá nhân hóa để nhận thông tin từ người dùng bằng cách hỏi bằng giọng nói. Trong khi đó, những thiết bị thông minh như Nest thu thập dữ liệu các hoạt động hàng ngày và tự động điều chỉnh nhiệt độ trong căn nhà của bạn.

Dự báo của Bill Gates: "Những nội dung video truyền liên tục từ ngôi nhà của bạn sẽ trở nên phổ biến, và sẽ thông báo cho bạn biết khi có ai đó tới thăm ngôi nhà khi bạn không có nhà".

Những gì chúng ta đang chứng kiến: Điều này đang trở nên phổ biến khi các công ty như Canary, Ring, Netgear và Nest đang chế tạo các loại máy quay cho phép bạn xem các hình ảnh được truyền từ nhà tới điện thoại của bạn. Đồng thời, gửi tới bạn lời cảnh báo khi có người xuất hiện trong khung hình.

 

Dự báo của Bill Gates: "Các website cá nhân cho gia đình và bạn bè của bạn sẽ trở nên phổ biến, cho phép bạn trò chuyện và và lên kế hoạch cho các sự kiện".

Những gì chúng ta đang chứng kiến: Các website cá nhân không thật sự xuất hiện. Nhưng hàng loạt các ứng dụng xã hội như Facebook, WhatsApp, Instagram, Snapchat, Line, Slack và các ứng dụng khác đang cung cấp cho người dùng một phương thức dễ dàng để giữ liên lạc với các nhóm bạn bè lớn nhỏ.

Web designed on www.saco.vn

Top