Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Năm 2018 là năm thứ 15 Chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê được tổ chức, đánh dấu một bước phát triển mới của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam. Chương trình năm nay được chính thức phát động từ tháng 1.

Giữ vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, Danh hiệu Sao Khuê 2018 mở thêm hạng mục dành cho các Sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT tiêu biểu trong xu hướng công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV: AI, IoT, Big Data, RPA, VR, AR, in 3D… đồng thời cũng bổ sung, điều chỉnh một số nhóm, lĩnh vực… cho phù hợp với các lĩnh vực xét giải của Giải thưởng APICTA - Giải thưởng uy tín nhất, được coi là “giải thưởng Oscar” của ngành CNTT trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, để dễ dàng đề cử cho các Danh hiệu Sao Khuê xuất sắc tham gia giải thưởng này vào cuối năm nay.

Sau hơn hai tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 100 đề cử từ 80 doanh nghiệp/đơn vị. Một số nhóm có số lượng đề cử cao, như: Nhóm dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm với 14 đề cử, với nhiều doanh nghiệp trong nhóm này chuyên làm gia công xuất khẩu cho thị trường Nhật Bản, thị trường hứa hẹn tiếp tục phát triển rất tốt trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp lớn trong nhóm này vẫn có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao từ 30 – 40% như FPT Software, KMS… Nhóm kế toán tài chính tám đề cử, nhóm quản lý doanh nghiệp sáu đề cử, nhóm sản phẩm cho y tế - chăm sóc sức khỏe có bảy đề cử.

Đặc biệt, nhóm sản phẩm giải pháp ứng dụng công nghệ mới 4.0 có 13 đề cử, trong đó có một số sản phẩm sau khi đưa thêm các ứng dụng công nghệ mới vào doanh thu đã tăng trưởng gấp hơn hai lần.

PGS, TS Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Chủ tịch Hội đồng Sơ tuyển Danh hiệu Sao Khuê 2018 nhận định, bên cạnh công tác thẩm định, bình chọn như thông lệ, có thể thấy, mỗi năm, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê lại gửi một thông điệp đến cộng đồng doanh nghiệp ICT Việt Nam. Đó có thể là sự ghi nhận về một nhu cầu, xu thế mới về ứng dụng CNTT trong xã hội; hay đánh giá năng lực công nghệ của những doanh nghiệp trong cùng một “sân chơi”… hoặc có thể là nhìn nhận tiềm năng phát triển của một lĩnh vực mới, hay thậm chí là “đỡ đầu” cho những ý tưởng đột phá.

“Và như thế, bên cạnh mục tiêu ban đầu là hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp CNTT Việt Nam lớn mạnh, Sao Khuê đã tự thân gánh vác thêm một chức năng mới là “dự báo” cho bước phát triển tiếp theo của thị trường ICT nước nhà. Đó là điều giúp chúng tôi luôn tự hào và gắn bó bền bỉ với đường đua dài hơi này”, PGS, TS Trương Gia Bình nói.

LÂM THẢO

Web designed on www.saco.vn

Top