Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Ngày 18-3, thuyền trưởng Đôn cùng các ngư dân huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đưa tàu chở hơn 8 tấn cá bẹ xước về cảng Mỹ Á bán cho thương lái, chỉ sau một đêm đánh bắt.

Một tàu cá ở quảng Ngãi gặp đàn cá khủng khi vừa ra cửa biển - Ảnh 2.

Thuyền trưởng Đôn cùng các ngư dân đưa tàu về cập cảng Mỹ Á bán cá cho thương lái. Ảnh: Minh Hoàng.


Đôi tay săn chắc thoăn thoắt chuyển cá từ khoang tàu lên bờ, thuyền trưởng Đôn hồ hởi kể tối 17-3, tàu vừa xuất bến ra cửa biển Mỹ Á, xã Phổ Quang (huyện Đức Phổ) khoảng 3 hải lý thì máy dò quét phát hiện đàn cá.

"Anh em thả đèn thì phát hiện đàn cá lớn vùng vẫy bơi quanh tàu. Ban đầu chúng tôi nghĩ là cá sòng khoảng 2 đến 3 tấn nhưng khi tổ chức vây lưới và bật đèn lên thì không ngờ cá bẹ xước nhiều ngoài sức tưởng tượng. Chuyến biển này may mắn như trúng số độc đắc", ông Đôn nói.

Đưa tay lau mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt đen sạm, thuyền viên Trần Văn Nam (ngụ xã Phổ Quang) cho hay từ trước đến nay chưa có tàu cá nào trúng mẻ lưới với hơn 8 tấn cá ở vùng biển gần bờ như vậy.
Cá bẹ xước được tập kết đưa từ khoang tàu lên bờ bán cho thương lái ngay tại cảng Mỹ Á sáng 18/3. Ảnh: Minh Hoàng.

"Tàu rời cảng ra biển chưa đầy 30 phút thì gặp đàn cá. Sau 3 giờ buông lưới vây bắt, cá bẹ xước đầy ắp khoang. Rạng sáng nay chúng tôi chở hơn 8 tấn cá tươi rói về cảng bán cho thương lái", ông Nam hồ hởi chia sẻ.

Theo giá thị trường hiện nay, mỗi kg cá bẹ xước có giá khoảng 100.000 đồng thì ông Đôn cùng các ngư dân bán cá thu về gần 1 tỷ đồng.

Từng hơn 30 năm gắn bó với nghề biển, ông Nguyễn Anh Dũng (ngụ xã Phổ Quang), cho biết thêm từ xưa đến nay chưa khi nào ngư dân Phổ Quang đánh bắt được cá với số lượng lớn như vậy. Nếu trúng lớn thì được vài tạ chứ không đến hơn 8 tấn như thế này.

Ông Dũng cho rằng cá bẹ xước là loài cá rất hiếm gặp, nhiều thịt, thơm ngon, không nhiều mỡ, được xem là đặc sản ở địa phương.

Theo Minh Hoàng (Zing.vn)

Web designed on www.saco.vn

Top