Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

2 ngày qua, cư dân mạng xôn xao trước hiện tượng lạ "đá nở hoa" xảy ra tại xã Tiên An (huyện Tiên Phước, Quảng Nam). Thông tin trên nhanh chóng được lan truyền, qua đó đã có hàng ngàn người tìm đến chứng kiến hiện tượng tự nhiên độc đáo này.

Đổ xô đi xem đá nở hoa ở Quảng Nam - Ảnh 1.
Hiện tượng "đá nở hoa" ở Tiên An khiến nhiều người tò mò đến xem.

Sự việc diễn ra tại khu vực sông Trạm (một nhánh của sông Tiên), thuộc khu vực thôn 2, xã Tiên An - nơi có những tảng đá to nằm giữa sông.

 

Theo hình ảnh người dân địa phương đưa lên mạng thì dưới chân tảng đá lớn này hình thành nên một lớp xốp bám dưới chân tảng đá với nhiều màu sắc, hình dạng giống một chú cá có màu đỏ, vàng, trắng, đen rất rực rỡ. Mọi người cho rằng đây là một hiện tượng tự nhiên lạ, báo hiệu một điềm lành trong năm Mậu Tuất này.

Sáng 26-2, chúng tôi tìm đến khu vực có hiện tượng lạ trên được người dân cho biết trong ngày trước đó đã có hàng ngàn lượt người trong và ngoài địa phương đến chứng kiến.

Theo đó, nhiều người vì quá mê tín cho rằng đây là "lộc đầu năm" nên đã cạo luôn lớp "đá nở hoa" đem về nhà nhằm tìm kiếm sự may mắn cho gia đình mình. Do vậy, hiện tại hình dạng "chú cá" với nhiều màu sắc xuất hiện trên tảng đá đã bị biến dạng. Khi chúng tôi đến, vẫn có hàng chục thanh thiếu niên trong và ngoài địa phương đến xem. Nhiều người chạy nhảy, chụp hình, leo trèo trên các tảng đá giữa sông trông rất nguy hiểm...


Qua tìm hiểu, những cao niên tại địa phương cho biết đây là một hiện tượng tự nhiên lạ, cứ cách 15 năm thì lại xảy ra một lần. Trong thời gian từ tháng 9 đến 11, lòng sông ngập nước, sau đó sông cạn dần làm lộ ra những tảng đá, và một trong những tảng đá trên xuất hiện hiện tượng kỳ lạ này.

Điều lạ ở đây là từ đầu tháng 11 đến trước tết Mậu Tuất, đây chỉ là một hòn đá bình thường không có hiện tượng nào lạ. Thế nhưng đến sáng 24-2 (mồng 9 Tết) thì người dân phát hiện duy nhất dưới chân tảng đá này hình thành nhiều màu sắc rực rỡ, hình dạng giống một chú cá chép đang há miệng săn mồi.

"Đối với người dân nơi đây thì hiện tượng này không lạ lẫm gì, vì cứ cách 15 năm thì tảng đá này lại có màu sắc, với những hình dạng khác nhau. Trước đây, do thông tin đại chúng hạn chế nên chỉ những người trong thôn biết, còn bây giờ thì có rất nhiều người biết được thông qua mạng xã hội nên đã tìm đến chiêm ngưỡng. Cách đây 15 năm, hiện tượng trên xuất hiện với những hình dạng như dòng chữ Nôm chằng chịt; còn 30 năm trước là hình dạng một chú gà trống đang gáy", ông N. H- một bô lão địa phương thông tin.

Đổ xô đi xem đá nở hoa ở Quảng Nam - Ảnh 2.
Sáng 26-2, dù hiện tượng lạ trên đã bị biến dạng nhưng vẫn có hàng chục người đến xem, chụp hình.

Người dân nơi đây gọi đây là hiện tượng "đá nở hoa". Trước sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Cái Văn Thái-Trưởng thôn 2, xã Tiên An cho biết, đây là một hiện tượng lạ, cứ 15 năm và vào dịp Xuân thì lại xuất hiện một lần, kéo dài khoảng 15-20 ngày thì biến mất.

"Từ nhỏ tôi đã thấy hiện tượng này, theo tôi nhận định thì đây là lớp phủ địa y bám trên đá, qua một thời gian dài lớp phủ này dày lên chỉ có màu trắng và đen, sau đó biến đổi thành những màu sắc sặc sỡ như vậy và duy nhất tảng đá này có. Trước hiện tượng lạ đó, có rất nhiều người hiếu kỳ tìm đến xem. Để không làm phức tạp tình hình ANTT tại địa phương, xã, thôn đã cử lực lượng tăng cường tuyên truyền cho bà con hiểu đó chỉ là hiện tượng tự nhiên bình thường, không hoang tưởng như người dân đồn đoán..."- ông Thái nói.

 


Theo Báo Công an Đà Nẵng

Web designed on www.saco.vn

Top