Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Trước vụ án về nghi can giết người tại Vĩnh Phúc. Lãnh đạo công an xã thông tin về nghi can Cường về vụ giết người, được biết Cường rất yêu thương vợ con ….

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra làm rõ vụ án kinh hoàng tại khu phố 1, thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đêm 3.7, làm Nguyễn Minh Toàn  tử vong.

Một trong hai nghi phạm liên quan bị cơ quan điều tra đã bắt giữ là Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, ở xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). Theo điều tra ban đầu, Cường được xác định là cầm dao chém nạn nhân tử vong, một phần thi thể bị tách rời.

Nghi phạm Nguyễn Văn Cường (ảnh nhỏ) từng làm vệ sĩ

 

Trao đổi với với PV về nghi phạm Nguyễn Văn Cường, ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng Công an xã Đồng Cương cho biết, sáng 4.7, ông đọc báo thì được biết vụ án giết người nghiêm trọng xảy ra ở địa bàn thị trấn Hương Canh, huỵện Bình Xuyên. Tuy nhiên, ông rất bất ngờ khi nhận tin Cường là nghi phạm gây án.

“Trưa 4.7, tôi nhận được điện thoại của Công an huyện Tân Lạc hỏi về thông tin của Nguyễn văn Cường con nhà ông Nguyễn Văn Chữ (bố đẻ Cường – PV) vì thanh niên này có liên quan đến vụ án giết người ở thị trấn Hương Canh. Tôi rất bất ngờ khi nghe tin nên đã trao đổi thông tin với gia đình Cường”, ông Dũng kể lại.

Ông Dũng cho biết, theo xác minh, tối 3.7, Cường vẫn ăn cơm tối ở nhà cùng mọi người sau đó đưa hai con trai ra đầu làng chơi. Trong lúc đi chơi, Cường nhận được điện thoại nên về nhà lấy xe máy rồi đi luôn.

“Khi đi, Cường còn dặn bố mẹ để cổng nhà vì nếu về khuya không phải gọi người ra mở…”, ông Dũng thông tin.

Về nhân thân của Nguyễn Văn Cường, ông Dũng cho biết, nghi phạm 32 tuổi là con cả trong gia đình có hai anh em. Bố mẹ Cường làm nông nghiệp không mâu thuẫn xích mích với ai ở địa phương.

Quá trình sinh sống ở địa phương, Cường không chơi bời nghịch ngợm. Đối tượng chưa này chưa có tiền án, tiền sự và không gây gổ đánh nhau với ai ở địa bàn xã.

Theo ông Dũng, khi trưởng thành, Cường rời địa phương vào miền Nam làm ăn và từng làm vệ sĩ ở Bình Dương. Quá trình đi làm, Cường yêu và lập gia đình với một cô gái quê ở Nghệ An. Sau khi vợ sinh đôi 2 cậu con trai, Cường đã đưa gia đình về sinh sống cùng bố mẹ đẻ. Trở về nhà, Cường làm nghề tự do còn vợ mở một phòng chuyên làm về răng miệng.

“Mọi người quanh nhà Cường đánh giá đối tượng rất thương yêu vợ con. Vì vậy khi hay tin Cường là hung thủ chém người ở thị trấn Hương Canh mọi người rất sốc”, ông Dũng nói.

Trước hôm đó là tối ngày 3.7 , tại tuyến đường chạy qua trung tâm thương mại Hương Canh xảy ra vụ đánh nhau làm anh Toàn bị chém, thi thể không còn toàn vẹn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm rõ 3 đối tượng liên quan gồm Cường và Trần Cao Thái (23 tuổi, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên) và Hoàng Đình Thu (27 tuổi, ở tỉnh Thái Nguyên).

Nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng nghiêm trọng bước đầu được xác định là do mâu thuẫn nợ nần.

Web designed on www.saco.vn

Top