Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Sau khi nhận thấy Yitref đã tử vong, Dean cho thi thể nạn nhân vào túi bóng đựng rác rồi giấu dưới gầm giường trước khi bỏ đi.

Năm 1994, Kristine Yitref, 33 tuổi rời quê hương Yakima, Washington để đến New York (Mỹ) theo đuổi ước mơ của bản thân.

Yitref đăng ký vào trường thiết kế thời trang nhưng vì cuộc sống quá xô bồ và phồn hoa tại thành phố New York, cô đã bị rơi vào vòng xoáy tiền bạc và ma túy. Để trang trải cuộc sống hàng ngày cũng như có tiền mua ma túy, Yitref đã phải đi làm gái mại dâm.

Ngày 28/8/2007, Yitref gặp Clarence trên phố Manhattan và mời cô về phòng của mình tại khách sạn Carter để quan hệ tình dục với giá 40 USD (khoảng 920 ngàn đồng). Hôm đó cũng là lần cuối mọi người nhìn thấy Yitref còn sống.

2 ngày sau, trong khi đang dọn dẹp phòng, nhân viên khách sản hoảng hốt phát hiện ra thi thể người trong túi rác đen dưới gầm giường. Cảnh sát nhanh chóng được gọi đến hiện trường.

Kết quả giám định ban đầu cho thấy, nạn nhân là Kristine Yitref. Yitref bị vỡ xương sọ, gãy xương cổ và xương ngực.

Sau quá trình xác minh, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Clarence Dean và ngày 31/8/2007. Tại cơ quan chức năng, Dean cho biết, vào hôm 28/8, hắn ta có thực hiện một cuộc giao dịch mại dâm với Yitref. Tuy nhiên, khi vừa mới vào đến khách sạn, 2 tên bảo kê của Yitref đột nhiên xuất hiện, lao vào đánh anh ta tới tấp rồi bỏ trốn khi ý định cướp túi xách không thành.

An ninh - Hình sự - Gần 1 thập kỷ tìm công lý cho gái bán dâm bị sát hại dã man trong khách sạn

Kristine Yitref

Một cuộc cãi vã đã xảy ra sau khi 2 tên bảo kê bỏ đi, để lại Dean và Yitref trong phòng. Bực tức vì trước đó bị đánh, Dean đã trút toàn bộ cơn thịnh nộ lên người Yitref. Hắn ta thực sự chỉ dừng lại khi Yitref không còn cử động nữa. Trước khi bỏ đi, Dean đã cho thi thể cô gái vào túi rác đen rồi nhét dưới gầm giường. 

Được biết, Dean mới chuyển đến New York vài tuần trước khi vụ án xảy ra. Vào thời điểm đó, hắn ta đang bị truy nã vì ăn trộm xe ô tô, rút hết tiền của một người phụ nữ ở Tennessee và hiếp dâm, quấy rối tình dục.

Vụ án khi đó đã gây ra luồng tranh cãi và kéo dài trong suốt 9 năm ròng rã. Luật sư của Dean cho rằng, toàn bộ hành động của thân chủ anh chỉ để tự vệ. Trước khi án mạng xảy ra, Dean đã bị 2 gã đàn ông tấn công với ý định cướp tài sản. Hơn nữa, trên thi thể Yitref xuất hiện vết cắn bất thường. Kết quả giám định pháp y cho thấy, một mẫu ADN được tìm thấy khớp với Yitref còn mẫu còn lại không cho ra kết quả. 

Tuy nhiên, phía công tố viên khẳng định rằng, hành động đánh nạn nhân gãy xương cổ, xương ngực và vỡ sọ đã vượt quá mức tự vệ. Hơn nữa, về việc giám định vết cắn, có thể mẫu ADN Dean để lại trên cơ thể nạn nhân không đủ để cho ra kết quả chính xác. Hơn nữa, họ tuyên bố, việc tìm ra chủ nhân vết cắn hoàn toàn là không cần thiết để kết tội Dean. 

Tháng 1/2017, Dean nhận bản án tù chung thân về tội Giết người sau 2 tiếng xét xử.

Han (theo CBS, WSJ, NY Post) 

Web designed on www.saco.vn

Top