Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Thời điểm bị công an bắt giữ, người con trai của ông Thiện "Soi" đã nhanh chóng tiêu hủy nhiều giấy tờ vay nợ để tránh bị công an phát hiện.

An ninh - Hình sự - Vụ đại gia Thiện 'Soi' bị bắt: Người con trai tiêu hủy nhiều giấy tờ

Video công an bắt giữ con trai của đại gia Thiện "Soi" là Lê Thái Phong

Ngày 2/12, báo Người lao động đưa tin, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi rửa tiền và cho vay nặng lãi đối với ông Lê Thái Thiện (tức Thiện "Soi", 55 tuổi, ngụ xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ), là chủ căn biệt thự dát vàng ngay Quốc lộ 51.

Công an cũng bắt giữ con trai của ông này là Lê Thái Phong (20 tuổi) với vai trò đồng phạm.

An ninh - Hình sự - Vụ đại gia Thiện 'Soi' bị bắt: Người con trai tiêu hủy nhiều giấy tờ (Hình 2).

Ông Thiện (áo trắng) bị công an bắt giữ

Trước đó, đêm ngày 1/12, công tác khám xét tại căn biệt thự dát vàng của ông Lê Thái Thiện được diễn ra trong nhiều giờ. Hàng chục cán bộ công an đã khẩn trương tìm kiếm những bằng chứng liên quan đến vụ án.

Thời điểm đó, Phong đã nhanh tay đốt nhiều giấy tờ, tài liệu thể hiện việc cho nhiều người vay nợ. Tuy nhiên công an vẫn thu giữ được nhiều tài liệu liên quan.

An ninh - Hình sự - Vụ đại gia Thiện 'Soi' bị bắt: Người con trai tiêu hủy nhiều giấy tờ (Hình 3).

Căn biệt thự dát vàng của ông Thiện "Soi"

Thông tin ban đầu, ông Thiện cho nhiều người vay với lãi "cắt cổ" từ 3,5%/tháng, tương đương với 105%/năm. Dù biết nhưng nhiều người kinh doanh vẫn vay tiền của ông Thiện từ vài tỉ đến vài chục tỷ đồng. Khi các nạn nhân không có khả năng trả đủ lãi, gốc, ông Thiện yêu cầu trả nợ bằng chủ quyền đất. Nhiều người đã tố cáo ông Thiện ra cơ quan công an.

Được biết, ông Thiện "Soi" là chủ căn biệt thự dát vàng 24k nằm nay quốc lộ 51. Ông Thiện còn nổi tiếng là "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc", có giá trị. Ông này cũng được biết là người chuyên đi làm từ thiện, theo báo Zing.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

Web designed on www.saco.vn

Top