Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Kết hôn được hai tuần, nàng dâu trẻ bị chồng siết cổ đến chết trong cuộc cãi vã thường ngày.

Vào tháng 1/2020, tại ngôi làng Hasanli của vùng Masalli, miền nam Azerbaijan đã diễn ra đám cưới của cặp đôi Fatima Gambarova và Iman Mamedov trong niềm vui hân hoan của tất cả mọi người. Nhưng không ai ngờ rằng, chỉ 2 tuần sau khi kết hôn, Fatima đã trở thành 1 thi thể lạnh ngắt, vô hồn. Bất ngờ hơn, thủ phạm không ai khác chính là người chồng mới cưới của nạn nhân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 30/1, Fatima và Iman đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến tranh cãi. Trong lúc tức giận, Iman đã siết cổ người vợ của mình đến chết.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện cuộc hôn nhân của Fatima và Iman không xuất phát từ tình yêu và nhức nhối hơn, cô dâu khi đó chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định pháp luật.

Ban đầu, người nhà khẳng định Fatima vừa tròn 18 tuổi khi tổ chức hôn lễ. Nhưng sau đó, Vezir Huseynov, trưởng làng Hasanli xác nhận lại với cảnh sát rằng nạn nhân mới chỉ 16 tuổi. Không những vậy, vì xuất phát từ hôn nhân không tình yêu, Iman thường xuyên đánh đập và bạo hành Fatima mỗi khi tâm trạng không vui.

Nói về lý do vì sao nạn nhân lại bị ép làm đám cưới trong cuộc hôn nhân không tình yêu khi tuổi đời còn rất trẻ, ông nội của cô gái chia sẻ với truyền thông rằng: "Do sức khỏe tôi ngày một yếu, vừa bị bệnh tiểu đường vừa gặp vấn đề về xương khớp nên tôi lo sợ sẽ không kịp nhìn thấy cháu gái kết hôn. Tôi cứ nghĩ cháu mình sẽ được hạnh phúc nhưng không ngờ kết cục lại bi ai thế này".

Vụ án mạng của Fatima đã dẫn đến một làn sóng phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Được biết, ở vùng Masalli, nhiều cha mẹ coi con gái như “gánh nặng” và luôn tìm cơ hội để tống khứ họ đi. Ngày gả con đi, họ sẽ ăn mừng một cách hoành tráng và hào nhoáng nhất có thể, hoàn toàn không để tâm đến ý kiến của con gái mình. Nhiều cô gái thậm chí còn không được đi học. Chính những cuộc hôn nhân không tình yêu đã khiến tình trạng bạo lực gia đình, đặc biệt là với phụ nữ  ở đất nước này ngày càng tăng. Đã có không ít người phụ nữ phải đưa con bỏ nhà ra đi vì bị chồng ngược đãi nhiều năm.

Han(theo Jam-news, Meydan)

 

Web designed on www.saco.vn

Top