Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Mới đầu nghe đến hành vi mẹ giết con, ai ai cũng đều cảm thấy căm phẫn và tức giận. Tuy nhiên khi biết đến câu chuyện thực sự đằng sau đó, không ai có thể kìm được giọt nước mắt của mình.

Câu chuyện xảy ra vào ngày 9/5/2017 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo đó, nhân lúc người nhà đi vắng, bà Hoàng (83 tuổi) đã cho con trai mình là Lý (46 tuổi) uống 60 viên thuốc ngủ rồi siết cổ bằng 1 chiếc khăn lụa. Sau khi gây án, bà Hoàng đến cơ quan chức năng đầu thú.

“Hổ dữ không ăn thịt con”, hành động của bà Hoàng khi đó đã khiến ai ai cũng phải phẫn nộ là lên án, thậm chí có người còn nguyền rủa bà sớm đi theo người đã khuất. Thế nhưng khi phiên tòa xét xử mở ra, câu chuyện thực sự được tiết lộ đã lấy đi vô số những giọt nước mắt của người khác.

Quay lại năm 1971, Lý được sinh ra đời. Khi đó hàng xóm xung quanh ai ai cũng nói bà Hoàng có phúc, 2 lần sinh đều được 2 cậu quý tử, tiếng cười lúc nào cũng đầy ắp trong căn nhà nhỏ 4 người.

Đến năm lên 3, trong khi những đứa trẻ khác đã biết gọi cha, gọi mẹ thì Lý vẫn chưa biết đi. Tuy nhiên, người nhà chỉ nghĩ rằng cậu bé hơi chậm hơn so với những người khác. Đến năm 4 tuổi, Lý có thể tự đi nhưng chỉ được vài ba bước là lại ngã, nói chuyện thì lắp bắp, không rõ từng chữ như người anh của cậu. Lúc này, cha mẹ Lý quyết định đưa con trai đến bệnh viện. Thì ra, vì trước kia sinh thiếu tháng nên não bộ của cậu bị ảnh hưởng, gây ra các bệnh về xương, có thể trị liệu dần dần bằng cách bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên năm đó y học còn hạn chế, các bệnh về não vẫn khó điều trị nhưng gia đình cậu vẫn không bỏ cuộc.

An ninh - Hình sự - Người mẹ lấy mạng con trai bằng 60 viên thuốc ngủ: “Tôi thà phạm tội còn hơn là để con trai sống không bằng chết…”

Không đầu hàng số phận, bà Hoàng vẫn luôn đồng hành cùng con (Ảnh minh họa) 

Mỗi ngày bà Hoàng đều bỏ thời gian ra luyện nói và học toán cùng con trai mình mặc cho việc tiếp thu kiến thức của Lý gần như là con số 0. Hằng ngày, bà Hoàng cõng con đến trường để có kiến thức bằng bạn bằng bè với hy vọng 1 ngày nó đó Lý có thể giống như những đứa trẻ xung quanh.

Khi còn nhỏ, Lý không cảm thấy xấu hổ khi mẹ cõng mình đi học nhưng lúc lớn lên, phần vì xấu hổ, phần vì không thông minh như các bạn nên cậu đã bỏ học. Mặc dù vậy, bà Hoàng vẫn luôn bên cạnh con, dần dần Lý đã có thể tự đi lại vững vàng, chỉ là gặp chút khó khăn trong giao tiếp mà thôi.

Đến năm 30 tuổi, đột nhiên tình trạng bệnh của Lý trở nên nghiêm trọng. tay chân không còn sức, chỉ có thể nằm im một chỗ mà thôi.

“Hằng ngày mẹ tôi sẽ là người bón cho em tôi ăn, còn tôi sẽ tắm rửa cho em”, anh trai Lý nói trước tòa.  

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định hành động. Thử hỏi, người mẹ nào lại muốn giết con mình cơ chứ? Nhưng thực sự tôi đã không còn sự lựa chọn nào khác nữa rồi”, bà Hoàng lau nước mắt kể lại.

“Tôi thà chịu cảnh tù tội, mang tiếng là người mẹ độc ác, không còn nhân tính trong mắt người khác còn hơn là phải để đứa trẻ sống không bằng chết khi tôi qua đời. Ở tuổi 83 này, tôi cũng sẽ sớm đoàn tụ với con trai của mình thôi”.

An ninh - Hình sự - Người mẹ lấy mạng con trai bằng 60 viên thuốc ngủ: “Tôi thà phạm tội còn hơn là để con trai sống không bằng chết…” (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Người mẹ lấy mạng con trai bằng 60 viên thuốc ngủ: “Tôi thà phạm tội còn hơn là để con trai sống không bằng chết…” (Hình 3).

Bà Hoàng đã liên tục khóc trong phiên tòa mỗi khi nói chuyện về cậu con trai của mình 

Khi được bồi thẩm đoàn về việc sao không giao phần chăm sóc Lý cho anh trai thì bà Hoàng cho biết, bà không muốn chuyển gánh nặng này cho người con trai cả. Dù sao người con cả cũng đã có gia đình, có công việc ổn định, bà không thể để con mình phải trách nhiệm với Lý, điều mà đáng nhẽ phải thuộc hoàn toàn về bà. Đó là một điều thiệt thòi và không công bằng.

Phiên tòa khép lại với bản án 3 năm tù giam hình sự và 4 năm tù treo vì tội Cố ý giết người. Thế nhưng thứ đọng lại vào ngày xét xử hôm đó không phải là bản án dành cho bị cáo mà chính là những giọt nước mắt của người mẹ, người anh và những người xung quanh đồng cảm với câu chuyện thực sự phía sau đó.

Han(theo ETToday, QQ)

Web designed on www.saco.vn

Top