Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Một đàn em thân tín của Tuấn "cá" vừa ra đầu thú và khai nhận tham gia hoạt động bảo kê ở khu vực chợ Hóa An (TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Một đàn em thân tín của Tuấn "cá" vừa ra đầu thú và khai nhận tham gia hoạt động bảo kê ở khu vực chợ Hóa An (TP Biên Hoà, Đồng Nai).

VnExpress đưa tin, ngày 9/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đối tượng Đỗ Huy Hùng (46 tuổi, quê Thanh Hoá) đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

An ninh - Hình sự - Một đàn em thân tín của vợ chồng Loan “Cá” ra đầu thú

Đỗ Huy Hùng (trái) cùng Tuấn "Úc", hai đàn em thân tín của Tuấn "Cá".

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Hùng là một trong năm đàn em thân tín của Nguyễn Quốc Tuấn (tức Tuấn "Cá", 43 tuổi).

Hùng và Nguyễn Văn Tuấn (Tuấn "Úc", 29 tuổi) có vài trò quan trọng, nếu người nào không chịu nộp tiền bảo kê thì chúng sẽ đưa người đến quậy phá, đạp đổ hàng không cho bán.

Theo báo Lao động, điều tra ban đầu xác định, khoảng giữ năm 2019, Tuấn “Cá” chủ mưu, cầm đầu đường dây hoạt động bảo kê quản lý khu vực chợ tự phát phía trước cổng Công ty Pouchen VN và quanh khu vực chợ Hóa An (thuộc phường Hóa An, TP.Biên Hòa) để thu tiền.

Hàng tháng các tiểu thương phải đóng tiền mặt bằng, tiền quét dọn vệ sinh và một số chi phí khác cho Tuấn “Cá” từ 5.000 đồng đến 400.000 đồng. Việc thu tiền Tuấn "Cá" đều giao cho Đỗ Huy Hùng và Nguyễn Văn Tuấn cùng 2 đối tượng nữa thực hiện. Những tiểu thương không chịu đóng tiền hàng tháng, Tuấn "Cá" chỉ đạo đàn em đe dọa, đuổi đánh, không cho bán hàng.

Đến nay, Cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam thêm 10 đối tượng liên quan đến đường dây hoạt động “bảo kê”, “tín dụng đen” của vợ chồng Loan “Cá” và Tuấn “Cá”.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn và yêu cầu người dân mạnh dạn cung cấp thông tin, tố cáo hành vi của các đối tượng.

Hoàng Mai (tổng hợp)

Web designed on www.saco.vn

Top