Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Vì không đòi được số tiền nợ còn lại, nhóm người này đã ra tay hành hung nạn nhân đồng thời yêu cầu viết giấy nợ để uy hiếp con nợ trả tiền.

Vì không đòi được số tiền nợ còn lại, nhóm người này đã ra tay hành hung nạn nhân đồng thời yêu cầu viết giấy nợ để uy hiếp con nợ trả tiền.

TTXVN đưa tin, ngày 9/5, lãnh đạo công an thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với các đối tượng gồm: Trần Xuân Tình (còn gọi Tình “bộ đội”, 42 tuổi, ngụ tại xã Đam B’ri, thành phố Bảo Lộc), Chu Trọng Thành (còn gọi là Vương, 26 tuổi, ngụ Phường 2, thành phố Bảo Lộc) và Nguyễn Văn Thông (32 tuổi, ngụ tại Phường 2, thành phố Bảo Lộc) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngoài ra, đối với Nguyễn Thị Nga (36 tuổi, ngụ tại Thôn 8, xã Đam B’ri, thành phố Bảo Lộc) cũng bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố cùng tội danh nói trên, nhưng được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi trú.

An ninh - Hình sự - Lâm Đồng: Bắt giữ nhóm người đòi nợ thuê

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Báo Pháp Luật đưa tin, theo hồ sơ điều tra của cơ quan công an, vào năm 2017, bà Bùi Thị Linh Nhâm (41 tuổi, trú tại Phường 1, TP. Bảo Lộc) có vay của Nguyễn Thị Nga số tiền 105 triệu đồng (nhưng không có giấy tờ). Bà Nhâm đã trả cho Nga được 40 triệu đồng và khất nợ số tiền còn lại vào cuối năm 2019.

Tuy nhiên, Nga đã nhờ Chu Trọng Thành đòi nốt số tiền còn lại mà bà Nhâm còn nợ và hứa chia cho Thành 40% số tiền đòi được và được Thành đồng ý.

Đến ngày 24/4/2020, Thành gặp bà Nhâm tại một tiệm làm đẹp trên địa bàn phường Lộc Sơn (TP. Bảo Lộc), đồng thời gọi cho Tình, Nga và Thông đến gặp bà Nhâm. Trong lúc 2 bên nói chuyện, Thành, Nga và Tình đã đánh bà Nhâm và đưa bà Nhâm về phòng trọ của Nga tiếp tục dùng vũ lực ép bà viết giấy nợ.

Vì lo sợ nên bà Nhâm đã đồng ý viết giấy nợ Nga số tiền 80 triệu đồng. Nhóm người này còn giữ của bà Nhâm 1 xe máy, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng một số giấy tờ tùy thân khác. Sau khi được thả ra về, bà Nhâm đã làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an.

Ngay sau tiếp nhận thông tin, công an TP. Bảo Lộc đã khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh và triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm người này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Căn cứ vào những tài liệu và chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án đối với nhóm người này về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản", đối với Nga thì được tại ngoại hoàn cảnh gia đình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đăng Khoa (tổng hợp

Web designed on www.saco.vn

Top