Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (Nam Định) đã chấm dứt hợp đồng đối với Công ty Trường Dương sau vụ bảo kê ăn chặn tiền hỏa táng.

Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (Nam Định) đã chấm dứt hợp đồng đối với Công ty Trường Dương sau vụ bảo kê ăn chặn tiền hỏa táng.

Trao đổi với báo Kiến Thức chiều 10/5, ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long đã thông tin về việc, Hội đồng quản trị của công ty đã chấm dứt hợp đồng báo ca hỏa táng với Công ty TNHH MTV dịch vụ tang lễ Trường Dương.

“Công ty Hoàng Long đã chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Dương từ ngày 4/5. Nguyên nhân chấm dứt hợp đồng là do phía công ty Hoàng Long tự động nâng giá hỏa táng để bắt chẹt các dịch vụ tang lễ và người dân. Như vậy, họ đã làm sai điều khoản 3 trong hợp đồng mà hai công ty đã ký kết” – ông Trần Đình Giao nói.

An ninh - Hình sự - Hủy hợp đồng với Công ty Trường Dương sau vụ ăn chặn tiền hỏa táng ở Nam Định

Đài hóa thân hoàn vũ tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình, tỉnh Nam Định. Ảnh: Kiến thức

Theo ông Giao, Công ty Hoàng Long đã thống nhất chấm dứt hợp đồng báo ca hỏa táng với Công ty Trường Dương từ ngày 4/5. Các cơ sở làm dịch vụ tang lễ muốn báo ca hỏa táng sẽ liên hệ trực tiếp với phòng kinh doanh của Công ty Hoàng Long.

Trả lời trên báo Giao thông, ngày 11/5, ông Giao cho biết thêm, ngay sau sự việc một số đối tượng bảo kê, ăn chặn tiền của các gia đình đưa người thân hỏa táng, có tình trạng 39 công nhân đang làm việc tại đài đồng loạt nghỉ việc.

"Từ chiều 10/5 và sáng nay số công nhân vẫn chưa đi làm trở lại nhưng chúng tôi đã tuyển công nhân mới và cho 1 số người ra Hải Phòng học hỏi. Đài đã hoạt động trở lại bình thường”.

Trước đó như đã thông tin, công an tỉnh Nam Định vừa tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản thông qua việc ăn chặn tiền hỏa táng.

3 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Hữu Quang (23 tuổi, trú huyện Nam Trực), Trần Xuân Hà (47 tuổi, trú phường Cửa Bắc, TP Nam Định) và Bùi Hải Quang (42 tuổi, trú phường Mỹ Xá, TP Nam Định).

Theo đó, từ tháng 11/2019, các đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà và Bùi Hải Quang cùng một số đối tượng khác xuống địa bàn các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu có hành vi đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ. Sau đó, nhóm này gặp trực tiếp để yêu cầu các cơ sở dịch vụ tang lễ khi nhận được các ca hỏa táng phải thông báo cho các đối tượng biết. Đồng thời, phải nộp thêm 500.000 đồng. Bước đầu xác định, cả 3 đối tượng trên đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 bị hại.

Được biết, Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long, công ty quản lý đài hỏa táng Thanh Bình (Nam Định) có ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương.

Sau khi ký kết, Công ty Trường Dương liên hệ với các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Nam Định để thông báo và đề nghị các cơ sở khi nhận dịch vụ hỏa táng phải thông báo cho Công ty Trường Dương với thỏa thuận mỗi "ca" 10,5 triệu đồng, trong đó 5,5 triệu đồng là tiền hỏa táng, còn lại là dịch vụ xe tang, nhang đèn.

Tuy nhiên, ông Trần Đình Giao - chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long cho biết, theo hợp đồng ký kết giữa Công ty Hoàng Long và công ty Trường Dương, các ca hỏa táng làm dịch vụ thông qua Công ty Trường Dương chỉ mất 4,3 triệu đồng tiền phí hỏa táng.

Dưới góc độ pháp lý của vụ án, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, luật sư Việt Vương (Công ty luật AMI) cho hay, theo điều tra ban đầu thì các đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Quang Hải đã có hành vi đe doạ các cơ sở dịch vụ tang lễ và chiếm đoạt được số tiền 39 triệu đồng của các chủ cơ sở tang lễ.

Hành vi của các đối tượng này đã có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, tại điểm a khoản 2 Điều 170 quy định thì người nào đe đoạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản mà phạm tội có tổ chức thì sẽ bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm. Đồng thời, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trúc Chi (T/H)

Web designed on www.saco.vn

Top