Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Liên quan đến vụ chú giết cháu rồi đốt xác, giả chết nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, kẻ thủ ác được xác định là Đỗ Văn Minh - Bí thư xã Liên Hà. Đáng chú ý, trước khi trở thành tên sát nhân, đối tượng giữ chức Bí thư, từng là Chủ tịch UBND xã Liên Hà.

Liên quan đến vụ chú giết cháu rồi đốt xác, giả chết nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, kẻ thủ ác được xác định là Đỗ Văn Minh - Bí thư xã Liên Hà. Đáng chú ý, trước khi trở thành tên sát nhân, đối tượng giữ chức Bí thư, từng là Chủ tịch UBND xã Liên Hà.

Kẻ ra tay với cháu vợ là Đỗ Ngọc Minh (SN 1971, tên tuổi trên các giấy tờ mua bảo hiểm; tên thường gọi là Đỗ Văn Minh, SN 1972), là Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà, huyện Lâm Hà - Lâm Đồng. Trước khi làm Bí thư, đối tượng Minh từng giữ chức Chủ tịch UBND xã Liên Hà. 

Trả lời PV báo Lao động, ông Nguyễn Viết Khê - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, Minh vẫn đến cơ quan làm việc bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ.

Người dân địa phương đánh giá Minh là người hiền lành, "chơi được"; nhưng cũng có nhiều ý kiến cho biết, Minh có dấu hiệu "đa nhân cách". Vợ chồng Minh từng ly dị nhưng sau đó quay lại với nhau. Biết tin chồng ra tay tàn ác với cháu, người vợ đổ bệnh nằm viện.

An ninh - Hình sự - Chân dung bí thư xã Liên Hà trước khi trở thành kẻ sát nhân giết người, đốt xác cháu họ

Minh thời điểm bị bắt giữ

Nguồn tin từ dư luận địa phương, Minh có máu làm ăn. Vợ chồng Minh mở đại lý kinh doanh cà phê và mua nhiều đất đai nhưng việc làm ăn không thuận lợi nên mắc nợ số tiền hơn chục tỷ đồng. Do bị ép nợ, không có tiền trả, Minh lên kế hoạch trục lợi bảo hiểm và người cháu vợ chính là “con tốt” bị hắn thế mạng. 

Nạn nhân là anh Trần Nho V. (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà), gọi vợ chồng Minh bằng dì - dượng. Anh V. là người tính tình hiền lành, hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Thực hiện kế hoạch, rạng sáng 4/5, Minh dùng rìu đã chuẩn bị từ trước đánh 2 nhát vào đầu anh V. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi giết V., Minh đưa thi thể nạn nhân cùng xe đến hiện trường và châm lửa đốt rồi lên xe máy bỏ trốn.

Ngày 4/5, tại huyện Đắk G’Long, Đắk Nông cơ quan công an phát hiện xe ôtô bán tải bị cháy ven đường, bên trong có một thi thể người bị cháy biến dạng. Vụ việc nhanh chóng được điều tra, làm rõ và Minh bị bắt không lâu sau đó.

Theo Công an TP.HCM, một người hàng xóm với ông Minh kể lại, sau khi xảy ra vụ cháy, gia đình có đến nhận dạng và đưa thi thể này về nhà an táng. Nhưng sau khi biết rõ hành vi tội ác của hung thủ nhiều người dân yêu cầu trả lại tiền phúng viếng chuyển qua phúng viếng nạn nhân V.

Minh Hoa (t/h)

Web designed on www.saco.vn

Top