Trụ sở: 361/8 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐT: 028 39 1600 39

Cho rằng 2 tờ vé mình mua trúng giải đặc biệt, ông Tâm đến nhà hỏi lại người bạn giữ giùm thì người này nói không trúng. Không giải quyết được tranh chấp, đôi bạn lôi nhau ra toà.

Cho rằng 2 tờ vé mình mua trúng giải đặc biệt, ông Tâm đến nhà hỏi lại người bạn giữ giùm thì người này nói không trúng. Không giải quyết được tranh chấp, đôi bạn lôi nhau ra toà.

Theo dự kiến, hôm nay 13/5, TAND TP.HCM sẽ xử phúc thẩm vụ tranh chấp tài sản giữa nguyên đơn là ông Hồ Thanh Tâm (SN 1968) và bị đơn là ông Tô Văn Minh (SN 1955). Hai bên vốn là bạn bè, cùng ngụ tại Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi.

Thông tin đăng trên Pháp luật TP.HCM, ngày 30/12/2017, cả hai cùng ông Lữ Đắc đi ăn đám cúng đình của một gia đình trong xã. Gần tan tiệc, ông Đắc được mời mua bốn tờ vé số. Ông này đã mua 2 tờ, 2 tờ còn lại nói ông Tâm mua. Ông Tâm lấy 20 nghìn đồng trả tiền vé nhưng đưa cho ông Minh giữ. 

An ninh - Hình sự - Đôi bạn kéo nhau ra toà vì tờ vé số 3,6 tỉ đồng

Ảnh minh hoạ

Biết tin hai tờ vé số trên trúng giải đặc biệt, hôm sau, ông Tâm qua nhà ông Minh báo tin trúng giải và nhận lại hai tờ vé số. Lúc này, ông Minh nói hai tờ vé số ông Tâm gửi không trúng. Sau đó, ông Đắc gặp ông Tâm xác nhận hai tờ vé số mà ông Đắc nói ông Tâm mua đều trúng giải đặc biệt. Đòi vé không được, ông Tâm kiện đòi ông Minh phải trả lại số tiền 3,6 tỉ đồng.

Theo báo Tuổi trẻ Online, tại phiên tòa sơ thẩm, ông Minh không thừa nhận hai tờ vé số mà ông Tâm đưa cho mình giữ trúng giải đặc biệt. Đáng chú ý, người bán vé số khẳng định tại CQĐT là hai tờ vé số trúng giải đặc biệt nhưng người này đã chết trước khi vụ kiện diễn ra. Do đó, có đủ cơ sở để xác định hai tờ vé số mà ông Tâm đưa cho ông Minh trúng giải đặc biệt.

Thẩm phán phiên tòa nhận định, ông Tâm và ông Minh là bạn thân, việc đưa vé số nhờ bạn giữ cho thấy ý chí của ông Tâm thể hiện nếu trúng số thì mỗi người được hưởng một nửa. Do đó, HĐXX tuyên nguyên đơn phải trả bị đơn 1,8 tỷ đồng (tương đương giá trị 1 tờ vé số). Không chấp nhận bản án tòa tuyên, ông Minh tiếp tục kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

Minh Hoa (t/h)

 

Web designed on www.saco.vn

Top